Tiki
-
Nhiều mặt hàng tiêu dùng nhanh của các thương hiệu lớn đạt doanh số cao hơn nhiều nhờ đẩy mạnh bán hàng trực tuyến qua thương mại điện tử (TMĐT). Theo chiều ngược lại, chi phí bỏ ra lại giảm nhiều so với cách thức bán hàng trực tiếp.
-
Ngồi tại 1 quán cà phê trong khu Phan Xích Long (quận Phú Nhuận, TP.HCM) mới vài phút, âm thanh tin nhắn của Shopee không ngừng phát ra từ điện thoại ở các bàn xung quanh.
-
Theo số liệu của công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet EC, người Việt đã chi 500 tỷ đồng để mua smartphone trên 3 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki.
-
Trong thời điểm nền kinh tế đứng trước nhiều biến động, nền tảng bán hàng online Shopee vẫn thống trị tại thị trường Đông Nam Á.
-
Ngày 8/5, sàn TMĐT Tiki bất ngờ thông báo tích hợp Chat GPT vào nền tảng của mình. Theo đó, người dùng sẽ không phải mất bất kỳ khoản phí nào, chỉ cần tạo tài khoản Tiki là có thể sử dụng, cả trên app và website.
-
Theo Google, năm 2022, thị trường thương mại điện tử của Việt Nam đạt 14 tỷ USD, và có thể đạt tới 32 tỷ USD vào năm 2025. Lazada, Shopee, Tiki vẫn đang cạnh tranh quyết liệt để giành thị trường tiềm năng này.
-
Công an quận Long Biên (TP.Hà Nội) đang xác minh, làm rõ vụ người phụ nữ trình báo bị lừa đảo mất 2,5 tỷ đồng khi làm cộng tác viên online.
-
Sau khi được Shinhan rót 90 triệu USD, Tiki có thể hoạt động thêm 3 năm mà không cần gọi thêm vốn. Trước sự cạnh tranh của Shopee, Lazada và TikTok Shop, khó khăn vẫn ở phía trước dù Tiki có muốn IPO hay không.
-
Năm 2022, kinh tế internet của Việt Nam dự kiến tăng trưởng 28%; quy mô thị trường thương mại điện tử của Việt Nam trong năm 2025 được Google dự báo lên tới 57 tỷ USD.
-
Trong 5 năm qua, thương mại điện tử của các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, bao gồm cả các sản phẩm trái cây, đã tăng trưởng nhanh chóng với giá trị giao dịch lên tới 9,5 tỷ USD (năm 2019).