Tìm HLV cho đội tuyển: VFF tự khen làm việc tỉ mỉ

Thứ hai, ngày 14/01/2013 20:30 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trong buổi trao đổi thông tin với báo chí chiều 14.1, lãnh đạo VFF khẳng định họ đã tận lực tìm kiếm HLV cho đội tuyển Việt Nam, cũng như bày tỏ niềm tin vào HLV tạm quyền Hoàng Văn Phúc.
Bình luận 0

Nói về quãng thời gian hơn 1 tháng tìm thầy cho đội tuyển, ông Nguyễn Lân Trung, Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF, cho biết: “Phải khẳng định rằng thời gian qua, VFF đã làm việc rất tỉ mỉ nhưng không kém phần quyết liệt. Các HLV được VFF tiếp xúc đều nhận thức rõ vinh dự khi được dẫn dắt đội tuyển. Tuy nhiên do điều kiện chủ quan và khách quan nên họ cần cân nhắc để tham gia vị trí này”.

img
Loay hoay một hồi, VFF quyết chọn HLV Hoàng Văn Phúc để trao gửi niềm tin. Ảnh: Minh Hoàng

Phân tích từng trường hợp cụ thể, ông Trung lý giải việc ứng viên nặng ký Lê Huỳnh Đức từ chối vị trí HLV tạm quyền: Ban đầu, Huỳnh Đức có vẻ xuôi nhưng sau khi nhìn lại lịch thi đấu của đội tuyển và CLB SHB.Đà Nẵng, HLV này thấy bị trùng. Do chỉ có thể tham gia được trận đầu tiên cùng đội tuyển tại vòng loại Asian Cup 2015 (cụ thể là trận tiếp U.A.E ngày 6.2) nên nhà cầm quân này từ chối.

Còn lý do từ chối của HLV Hoàng Anh Tuấn là có quá nhiều công việc cần phải hoàn thành ở một CLB mới được chuyển giao như V.Hải Phòng (nhận suất V.League từ K.Khánh Hòa). “HLV Hoàng Anh Tuấn nói với tôi anh ta phải chạy đua từng ngày để có điều kiện tốt nhất cho V.Hải Phòng tham dự mùa giải mới. Và VFF phải thông cảm cho HLV vậy thôi”, ông Trung chia sẻ.

img
Thường trực VFF khẳng định về lâu dài, HLV đội tuyển phải làm việc chuyên trách chứ không có chuyện kiêm nhiệm. Ảnh: Minh Hoàng

Cuối cùng, VFF đã tìm được “chiếc phao” khi HLV Hoàng Văn Phúc (Trẻ Hà Nội T&T) và lãnh đạo đội bóng chủ quản nhận lời lên tuyển làm HLV tạm quyền ở 2 trận đầu tiên vòng loại Asian Cup.

“Tất nhiên, mọi việc chỉ chính thức khi Tổng cục TDTT ký quyết định triệu tập. Nhưng VFF tin tưởng Tổng cục sẽ đồng ý vời đề xuất của VFF về trường hợp HLV Hoàng Văn Phúc. Ngày mai, Tổng thư ký VFF Ngô Lê Bằng sẽ chỉ đạo việc gửi đề xuất thành lập đội tuyển để Tổng cục TDTT ra quyết định triệu tập”, ông Trung chốt lại.

Với tư cách là người được Thường trực VFF giao toàn quyền đàm phán với HLV, ông Ngô Lê Bằng cho hay: “VFF trao cho HLV Hoàng Văn Phúc chịu trách nhiệm hoàn toàn về chuyên môn, nhân sự, trong đó có ê-kíp trợ lý. Qua báo cáo với tôi, ông Phúc đã đề cử các cộng sự của mình gồm: Lê Tuấn Long, Phùng Thanh Phương và trợ lý thủ môn Quách Ngọc Minh”.

Ông Bằng cũng cho biết thêm theo quy định mới nhất, AFC không giới hạn số lượng VĐV đăng ký dự vòng loại Asian Cup 2015 mà chỉ cần đảm bảo con số tối thiểu 18 tuyển thủ, đủ để tham gia 1 trận đấu. Vậy nên VFF đã đăng ký 78 tuyển thủ, trong đó có nhiều nhân tố U23 tới AFC chứ không phải con số 50 như thông báo trước đây.

Về phần mình, HLV Hoàng Văn Phúc trao đổi với Dân Việt vào chiều nay: “Vài ngày tới, tôi sẽ công bố danh sách 26-28 tuyển thủ tập trung ngày 23.1. Quan điểm của ban huấn luyện là căn cứ vào phong độ cầu thủ ở thời điểm này, chứ không tính đến “tên tuổi”. Đây là đợt tập trung ngắn nên chúng tôi cần những cầu thủ đang tập luyện đều đặn, phong độ, trạng thái tốt nhất”.

Ông Nguyễn Lân Trung: “Chúng tôi mong muốn đội tuyển sẽ thể hiện được lối chơi thuyết phục ở 2 trận vòng loại Asian Cup 2015. Các tuyển thủ cần thể hiên được nỗ lực vượt bậc, cống hiến tốt nhất”. Được biết, VFF vẫn giữ nguyên quan điểm dùng HLV chuyên trách cho đội tuyển trong tương lai. Vì vậy, nếu được VFF tin dùng dài hạn, HLV Hoàng Văn Phúc sẽ buộc phải từ bỏ nhiệm vụ tại CLB.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem