Tìm thấy 2 hộp đen của tàu Costa Concordia

Thứ tư, ngày 18/01/2012 06:22 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - CNN ngày 17.1 đưa tin, các thợ lặn đã tìm thấy hộp đen chiếc tàu du lịch Costa Concordia bị đắm ngoài khơi Italia vào đêm 13.1 do va phải đá ngầm.
Bình luận 0

Hãng tin Mỹ CNN dẫn lời lực lượng bảo vệ bờ biển nước này cho biết, 2 chiếc hộp đen có thể bao gồm đoạn ghi âm những cuộc đối thoại giữa các thành viên thủy thủ đoàn giúp tìm hiểu rõ hơn nguyên nhân của thảm họa.

img
Hiện trường vụ đắm tàu Costa Concordia.

Tàu du lịch Costa Concordia gặp nạn khi đang chở khoảng 4.200 người, bao gồm hơn 3.000 hành khách và 1.000 thủy thủ đoàn từ 62 nước khác nhau. Tính đến ngày 17.1, đã có 6 người thiệt mạng trong thảm họa này và còn 29 người vẫn đang mất tích, gồm 25 hành khách và 4 thuyền viên.

Từ đêm 16.1, lực lượng cứu hộ Italia đã làm việc cật lực để dựng một rào chắn bằng nhựa quanh con tàu Costa Concordia nhằm ngăn 2.300 tấn nhiên liệu rò rỉ xuống biển. Trước đó, Bộ Môi trường Italia cảnh báo về một thảm họa sinh thái nếu nhiên liệu từ con tàu du lịch có tải trọng 114.000 tấn này rò rỉ xuống biển Tyrrhenian của Italia.

Ngày 17.1, Cảnh sát Italia đã thẩm vấn thuyền trưởng Francesco Schettino, người có thể phải đối mặt với các cáo buộc hình sự bao gồm tội ngộ sát, gây đắm tàu và bỏ tàu khi hành khách vẫn còn trên tàu. Thuyền trưởng Schettino có thể phải đối mặt với án tù lên tới 15 năm. Cảnh sát cũng đã hỏi hơn 100 nhân chứng, bao gồm hành khách và thủy thủ đoàn, theo lời công tố viên. Các công tố viên Italia đã loại trừ khả năng tai nạn xảy ra do lỗi kỹ thuật, đồng thời khẳng định đây là một "sai lầm nghiêm trọng do con người gây ra".

Ông Schettino là thuyền trưởng tàu Costa Concordia từ năm 2002 và chưa từng để xảy ra bất cứ tai nạn đáng tiếc nào. Luật sư của ông này biện hộ rằng, viên thuyền trưởng bỏ tàu do quá hoảng hốt và lo sợ khi tàu va phải đá ngầm. Hãng vận tải biển Carnival Corporation của Italia ước tính, tổn thất tài chính ban đầu của thảm họa này vào khoảng 100 triệu USD.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem