Tìm thấy hồ sơ tối mật về Obama trong rãnh nước

Thứ hai, ngày 21/11/2011 06:29 AM (GMT+7)
Dân Việt - Giới chức Australia đang điều tra vụ việc hi hữu khi 125 trang hồ sơ chi tiết về chuyến thăm Australia của Tổng thống Obama vừa được một nhà báo phát hiện trong rãnh nước.
Bình luận 0

Hồ sơ dày 125 trang, được ghi rõ là "tối mật" và có số điện thoại cũng như các chi tiết liên lạc của các quan chức cấp cao Mỹ và Australia, được nhà báo Dylan Welch của hãng tin Fairfax tìm thấy gần toà nhà Quốc hội Australia ngày 17.11 vừa qua.

img
Tổng thống Mỹ Obama và Thủ tướng Australia Julia Gillard.

Được biết, phần lớn nội dung của tài liệu trên mô tả "nhất cử, nhất động" kế hoạch di chuyển của ông Obama trong chuyến thăm 27 giờ tới thủ đô Canberra và Darwin trong ngày 16 và 17.11 vừa qua, thậm chí cả thông tin chi tiết về cánh cửa ôtô nào mà ông Obama sẽ mở, cũng như bố trí chỗ ngồi của ông trong đội hình hộ tống. Bìa của tài liệu ghi rõ "những thông tin trong cuốn sách này không được truyền bá trực tiếp hay gián tiếp đến bất kỳ ai không có thẩm quyền".

Chính phủ Australia chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này.

Theo AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem