Tin tối (22/2): Trung Quốc run sợ vì sự bám đuổi của Việt Nam

Tú Phạm Thứ bảy, ngày 22/02/2020 20:15 PM (GMT+7)
Trung Quốc lo sợ vì sự bám đuổi của Việt Nam; FIFA yêu cầu LĐBĐ Tây Ban Nha thay đổi luật chuyển nhượng; Barcelona nhắm mua Bernardo Silva; Real Madrid gây sốc với Camavinga; Rooney lần đầu ghi bàn theo kiểu Panenka.
Bình luận 0

Trung Quốc lo sợ vì sự bám đuổi của Việt Nam

img

Bóng đá Trung Quốc liên tục thất bại ở mọi đấu trường.

FIFA vừa công bố BXH tháng 2/2020. Theo đó, Trung Quốc vẫn đứng trong Top 10 châu Á (thứ 9) và 79 thế giới. Trong khi Việt Nam vẫn đứng đầu Đông Nam Á và đứng thứ 14 châu Á, chỉ kém Trung Quốc 5 bậc trên BXH FIFA.

Sau khi FIFA công bố BXH tháng 2/2020, truyền thông Hàn Quốc cho rằng bóng đá Trung Quốc đang đứng ngồi không yên trước sự lớn mạnh của bóng đá Việt Nam.

“Trung Quốc là quốc gia đông dân nhất thế giới. Họ đứng đầu châu Á ở nhiều môn thể thao là bóng rổ và bóng bàn, tuy nhiên trong bóng đá, mọi chuyện đang diễn ra không tốt với họ.

Bóng đá Trung Quốc vẫn chưa thể lớn mạnh dù họ có nguồn lực rất lớn. Có thể Trung Quốc đang cảm thấy lo sợ trước sự lớn mạnh của người hàng xóm Việt Nam.

Điều này đã phần nào thể hiện qua trận giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc năm ngoái. Đội bóng của HLV Park Hang-seo đã dễ dàng đánh bại đối phương’’, tờ Newspim nhận xét.

FIFA yêu cầu LĐBĐ Tây Ban Nha thay đổi luật chuyển nhượng

img

Chủ tịch RFEF Luis Rubiales.

Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), ông Luis Rubiales tiết lộ FIFA đã yêu cầu họ thay đổi quy định phép các CLB “xứ Bò tót” ở 2 giải hàng đầu mua cầu thủ từ một đội bóng thuộc La Liga khác không nằm trong thời gian kỳ chuyển nhượng nếu họ mất một cầu thủ bị chấn thương trong hơn 5 tháng. Chỉ riêng Tây Ban Nha áp dụng quy định này. Tuy nhiên, Hội đồng thể thao quốc gia Tây Ban Nha đã từ chối yêu cầu của FIFA.

Barcelona nhắm mua Bernardo Silva

img

Barca muốn có Bernardo Silva.

Theo Goal, Gã khổng lồ xứ Catalan đã lên kế hoạch chi tiết chiêu mộ Bernardo Silva, tiền vệ người Bồ Đào Nha của Man City vào hè 2020. Vì Man City đứng trước nguy cơ bị UEFA cấm dự Champions League rất cao (Man City đang hoàn tất thủ tục kháng cáo) nên hàng loạt ngôi sao đội bóng này có thể sẽ ra đi sau mùa 2019/20.

Chó cưng của Chris Smalling bị đầu độc

img

Chó của Smalling chết.

Trung vệ người Anh cho biết chú chó cưng Miley vừa chết do ăn phải bả chuột. Còn theo vợ Smalling là Sam Cooke, Miley bị đầu độc vì ăn phải một chất độc bí ẩn ai đó đã ném vào sân ngôi nhà của họ ở Rome. Hiện Smalling cùng vợ và con sống ở Italia trong thời gian trung vệ này khoác áo AS Roma theo dạng cho mượn từ M.U.

Rooney lần đầu ghi bàn theo kiểu Panenka

img

Rooney ghi bàn theo kiểu Penenka.

Wayne Rooney đã ghi bàn từ cú đá penalty thành công theo kiểu Penanka ở trận Derby County hòa Fulham 1-1 ở vòng 34 giải hạng Nhất Anh diễn ra rạng sáng nay. Đây là lần đầu tiên trong sự nghiệp, tiền đạo của Derby County đá 11m theo kiểu Panenka.

Real Madrid gây sốc với Camavinga

img

Real Madrid sẽ chi đậm mua Camavinga.

Theo tờ Marca, BLĐ Real Madrid đang cân nhắc chiêu mộ ngôi sao 17 tuổi Eduardo Camavinga của Rennes. Cụ thể, “Kền kền trắng” sẵn sàng chi đậm để đưa cầu thủ được định giá 70 triệu euro này về Bernabeu vào hè 2020.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem