Ford EcoSport Active được trang bị động cơ xăng EcoBoost 1.0L, sản sinh công suất tối đa 123 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm, đi kèm với hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe này là 5,9-6,0 lít/100 km cùng lượng khí thải CO2 ở mức 136-137 g/km.
Với thiết kế cứng cáp và đậm chất thể thao, được lấy cảm hứng từ xe off-road khi được bổ sung thêm nhiều phần ốp nhựa xung quanh thân xe, vòm bánh xe, cùng các tấm chống trượt phía trước và phía sau. Ford EcoSport 2021 hướng tới chinh phục những khách hàng trẻ năng động.
Thị trường xe sedan tăng trưởng mạnh
Theo báo cáo của tổng cục Hải quan thì lượng ôtô nhập khẩu liên tục tăng khá mạnh, từ 8.836 chiếc hồi tháng 8 lên 12.670 chiếc vào tháng 9 và 15.000 chiếc vào tháng 10. Các mẫy xe nhập khẩu về Việt Nam tập trung chủ yếu vào các mẫu sedan, SUV, MPV, Pick-up. Đây cũng là những mẫu được Tổng cục Hải quan ghi nhận có doanh số cao, tác động lớn đến việc làm ấm lại thị trường ôtô hiện nay.
Còn theo Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố cho thấy lượng bán các mẫu sedan toàn thị trường đạt 72.600 chiếc, tức bình quân mỗi tháng có khoảng 8.000 xe được bán ra. Xếp thứ 2 về số lượng bán ra trong 9 tháng là mẫu xe đa dụng SUV với hơn 40.800 chiếc, bình quân mỗi tháng có hơn 4.500 chiếc.
Hyundai Tucson 2021 chốt ngày ra mắt
Hyundai mới đây đã ra thông báo ấn định thời gian ra mắt mẫu crossover Hyundai Tucson thế hệ thứ 4 tại thị trường Mỹ, nơi vốn được xem là "mảnh đất vàng" của các hãng xe trên thế giới vào ngày 9/11 tới. Tại thị trường này, Hyundai Tucson 2021 sẽ không có nhiều sự khác biệt về ngoại hình so với phiên bản Hàn Quốc. Xe vẫn sở hữu thiết kế trẻ trung, phá cách và hiện đại, những đường nét an toàn, cơ bản được thay đổi bằng những nét chấm phá mãnh liệt.
Trong khi đó Hyundai Tucson 2021 tại Mỹ sẽ có 2 phiên bản động cơ. 2 loại động cơ chính bao gồm loại máy xăng I4 2.5L, sản sinh công suất 190 mã lực và 260 Nm mô-men xoắn, đi kèm trang bị hộp số tự động 8 cấp. Tiếp theo là loại động cơ I4 1.6L máy xăng kết hợp với một mô-tơ điện, sản sinh công suất 230 mã lực và 350 Nm mô-men xoắn. Ngoài ra, mẫu xe này cũng sẽ có sự đa dạng trong tuỳ chọn hệ dẫn động với loại cầu trước hoặc 4 bánh.
Kỷ lục về tốc độ mới của moto điện được thiết lập
Theo đó, chiếc moto điện Wattman được điều khiển bởi tay đua Max Biaggi cùng nhóm Voxan Motors đã thiết lập kỷ lục thế giới mới về vận tốc của moto điện. Theo đó kỷ lục mới có tốc độ lên đến 408 km/h. Tốc độ trung bình cũng lên đến 366.94 km/h, nhanh hơn kỷ lục trước đó khoảng 35 km/h. Thành tích này được ghi nhận tại đường băng sân bay Chateauroux.
Siêu mô tô điện Wattman đến từ nhà sản xuất Voxan Motors của Pháp được trang bị động cơ điện công suất 270 kW tương đương 367 mã lực với hệ thống điều khiển được lấy từ xe đua Mercedes-AMG Formula E. Theo tính toán, chiếc Voxan Wattman còn có khả năng đạt vận tốc tối đa cao hơn nữa nếu được chạy trên quãng đường dài hơn.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.