Tỉnh Lạng Sơn
-
Để nâng cao hiệu quả quản lý, tạo thuận lợi tối đa cho hoạt động xuất nhập khẩu hàng hoá, tỉnh Lạng Sơn thành lập Tổ công tác chuyên trách quản lý, vận hành Đội lái xe chuyên trách điều khiển phương tiện vận tải hàng hóa qua Cửa khẩu Quốc tế Hữu Nghị (Việt Nam) – Hữu Nghị Quan (Trung Quốc).
-
Theo chỉ đạo của UBND tỉnh Lạng Sơn, Ban quản lý KTCK Đồng Đăng - Lạng Sơn, Công an tỉnh đã rà soát và đề xuất đưa ra khỏi danh sách 'Đội lái xe chuyên trách' tại cửa khẩu Hữu Nghị 87 tài xế không đạt tiêu chuẩn.
-
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn yêu cầu rà soát lại tất cả đội ngũ lái xe chuyên trách, loại bỏ những lái xe không đủ điều kiện về kiểm dịch, không đủ kỹ năng cần thiết để điều khiển xe hàng nông sản xuất khẩu, nhất là những cá nhân có thủ đoạn chèn ép, thu giá quá cao không đúng quy định.
-
Dịch Covid-19 bùng phát trong những ngày qua làm cho hoạt động thông quan hàng hóa XNK qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn bị đình trệ đã khiến cho công tác thu NSNN quý I của Hải quan Lạng Sơn giảm tới 18,5%.
-
Lạng Sơn đã lập Đội lái xe chuyên trách gồm 1.002 người chở hàng xuất khẩu sang Trung Quốc qua các cửa khẩu Tân Thanh, Hữu Nghị, Chi Ma. Tuy nhiên khoảng 2.600 xe hàng vẫn ùn ứ tại cửa khẩu nguyên nhân chủ yếu là do phía Trung Quốc giảm thời gian làm việc còn 5h/ ngày, nghỉ lễ, nghỉ cả 2 ngày cuối tuần.
-
Dịch covid- 19 diễn biến phức tạp, Trung Quốc đã thực hiện nhiều biện pháp kiểm soát phòng chống dịch đối với hoạt động xuất nhập khẩu (XNK) gây nhiều khó khăn trong hoạt động XK hàng hóa của Việt Nam. Lạng Sơn đang nỗ lực đàm phán với phía Trung Quốc vừa tạo điều kiện thuận lợi XNK hàng hóa vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch.
-
Để giảm tải tình trạng ùn ứ trên cửa khẩu, giải pháp trước mắt là Việt Nam và Trung Quốc cần thống nhất mở thêm một số luồng để tăng lưu lượng kiểm tra, làm thủ tục cho xe nông sản thông quan được nhiều hơn.
-
Để đảm bảo thực hiện có hiệu quả "nhiệm vụ kép" đó là vừa đảm bảo công tác phòng chống dịch, vừa tạo tạo điều kiện thuận lợi cho xuất nhập khẩu hàng hóa qua cửa khẩu trên địa bàn, tỉnh Lạng Sơn đã triển khai thực hiện 5 các giải pháp, sáng kiến mang lại hiệu quả rõ rệt.
-
Do sự kiểm soát chặt chẽ, nghiêm ngặt của phía Trung Quốc nên năng lực thông quan hàng hoá xuất khẩu qua các cửa khẩu của tỉnh Lạng Sơn đã giảm mạnh. Từ ngày 7 - 15/4, mỗi ngày trung bình chỉ xuất khẩu được khoảng 300 - 350 xe, dẫn đến lượng phương tiện tồn tại các cửa khẩu tỉnh Lạng Sơn hiện đang rất lớn.
-
Theo thông tin từ Công an tỉnh Lạng Sơn, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn vừa thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Đình Duyệt - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) tỉnh Lạng Sơn về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.