Tinh Vân Group nói gì về màn "nhảy múa lột váy"?

Thứ bảy, ngày 23/07/2011 13:08 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trao đổi với Dân Việt, đại diện công ty Tinh Vân cho biết màn “nhảy múa lột váy” bị phát tán trên mạng vừa qua chỉ là trích đoạn trong một hoạt cảnh được trình diễn nhân dịp sinh nhật công ty.
Bình luận 0

Liên quan đến màn “nhảy múa lột váy” bị coi là chơi ngông thiếu văn hóa trong tiệc sinh nhật đang khiến dư luận bất bình, ông Phan Quang Minh - Phó Tổng Giám đốc phụ trách Truyền thông của Tinh Vân Group khẳng định rằng đoạn clip bị phát tán trên mạng chỉ là trích đoạn không đầy đủ của một tiết mục dự thi giữa các đơn vị thành viên trong công ty nhân dịp kỷ niệm sinh nhật tuổi 17 của Tinh Vân.

img
 Hình ảnh này nằm trong một hoạt cảnh phản ánh tinh thần "Làm hết sức - Vui hết mình” của công ty Tinh Vân. Ảnh từ Internet.

Tiết mục đoạt giải nhất

Theo ông Minh, tham gia dự thi lần này, Công ty Cổ phần Viễn thông Tinh Vân (Tinh Vân Telecom) đã mang đến một hoạt cảnh được đầu tư dàn dựng công phu, sáng tạo cả về nội dung lẫn hình thức thể hiện. Chia sẻ với Dân Việt, ông Minh cho biết vở hoạt cảnh này đã diễn tả được khá đầy đủ tinh thần của Tinh Vân: “Làm việc - làm hết sức. Vui chơi - vui hết mình”.

Phần đầu của hoạt cảnh mô tả cảnh các nhân viên Tinh Vân dốc sức cho công việc, trăn trở với những con số về kết quả kinh doanh. Đích thân Giám đốc Công nghệ của công ty này cũng lên sân khấu và đảm đương vai vị sếp. Phần sau của hoạt cảnh mới đến đoạn công ty làm ăn hiệu quả, nhân viên có tiền thưởng rủng rỉnh được đi du lịch vui chơi ở biển. Từ đó mới có màn lột váy mặc bikini nhảy múa như mọi người đã xem.

Mặc dù hoạt cảnh có nội dung như vậy nhưng khi được đưa lên mạng thì lại chỉ có một trích đoạn ở phần cuối nên dễ gây phản cảm đối với người xem. Ban đầu, một nhân viên trong công ty quay bằng điện thoại và đưa lên mạng trích đoạn đó, sau đó công ty biết và đã cho gỡ xuống ngay.

Tuy nhiên, trích đoạn “nhảy múa lột váy” đã kịp được copy lại và nhanh chóng bị phát tán trên các diễn đàn và các trang chia sẻ, đi kèm với đó là những lời bình luận và đánh giá rất không tích cực.

Ông Minh bộc bạch: “Nếu chỉ nhìn vào trích đoạn đơn lẻ kia thì mọi người đánh giá là lố lăng, phản cảm nhưng đặt trong bối cảnh của một hoạt cảnh được hình tượng hóa trên sân khấu trong buổi sinh hoạt nội bộ của công ty thì có thể thông cảm được. Rất đáng tiếc là trích đoạn trong hoạt cảnh này đã bị phát tán ra ngoài công ty. Chúng tôi mong muốn được mọi người hiểu bản chất sự việc và có thái độ thông cảm hơn. Chúng tôi không hề muốn tạo scandal và cũng không cổ vũ cho những thứ văn hóa trái thuần phong mỹ tục”.

Được biết, hoạt cảnh này của Tinh Vân Telecom đã giành giải nhất bởi sự “cống hiến hết mình” đầy sáng tạo và bất ngờ của các thành viên tham gia đã mang đến cuộc thi một tiết mục nhận được sự hưởng ứng hết sức nhiệt tình của khán giả.

Cũng bất ngờ và trở tay không kịp

Khi được hỏi về vấn đề kiểm duyệt đối với tiết mục trên đây, ông Minh cho biết tất cả mọi người đều hoàn toàn bất ngờ trước màn trình diễn này. Bởi khi tổng duyệt, những người tham gia hoạt cảnh đã tuyên bố sẽ “giữ bí mật đến phút chót” và trong quá trình tập luyện họ vẫn mặc quần áo bình thường. Chỉ đến khi ra sân khấu trình diễn thật thì mới có màn biểu diễn như thế.

img
Tiết mục đầy tính "cởi mở" và sôi động của nhân viên công ty Tinh Vân. (Một số hình ảnh được chia sẻ trên mạng)
img
 
img
 

“Nếu không bị bất ngờ mà được biết trước thì công ty sẽ dự trù và có những biện pháp kiểm soát, hạn chế sự phát tán những hình ảnh này ra bên ngoài, gây sự cố ngoài ý muốn đáng tiếc như vừa qua. Đây chắc chắn là một bài học cho chúng tôi để rút kinh nghiệm”, ông Minh thẳng thắn thừa nhận.

Bản thân ông Minh khi xem clip không thấy có gì vi phạm về mặt luật pháp hay thuần phong mỹ tục vì các nhân vật trong clip mặc trang phục áo tắm thì cũng chỉ giống các cô gái thi hoa hậu vẫn được phát sóng trên truyền hình. Tuy nhiên, khi clip này bị phát tán ra bên ngoài và nhận những ý kiến trái chiều, theo ông Minh, là có thể hiểu được.

Vị Phó Tổng giám đốc phụ trách truyền thông của Tinh Vân cũng bày tỏ mong muốn dư luận có cái nhìn thông cảm hơn. Sắp tới, công ty cũng sẽ cho đăng đầy đủ tiết mục hoạt cảnh này lên mạng để người xem có thể hiểu rõ hơn về bản chất sự việc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem