"Bếp trên mây" không bàn ghế, không thực khách, đang phổ biến tại Việt Nam nhờ xu hướng gọi và nhận món tại nhà. Xu hướng này ngày càng tăng, thay vì đến ăn uống trực tiếp tại nhà hàng.
Công ty TNHH Văn Hóa Sáng Tạo First News - Trí Việt chính thức khởi kiện Lazada (thuộc Công ty Recess – Tập đoàn Alibaba) vì cho rằng doanh nghiệp này tiếp tay tiêu thụ hàng giả, sách giả.
Nằm trong top 4 sàn thương mại điện tử có lượng truy cập lớn nhất Việt Nam cùng với Shopee và Lazada, Tiki và Sendo toan tính gì khi trở thành “đối tác chung nhà”?
Hàng giả, không rõ nguồn gốc và kém chất lượng trên môi trường điện tử; hoạt động Thương mại điện tử (TMĐT) trên mạng xã hội bùng nổ và khó điểm soát; khó khăn trong quản lý TMĐT có yếu tố nước ngoài; nhu cầu đơn giản hóa thủ tục hành chính là những vấn đề được Bộ Công thương đề cập đến trong Tờ trình gửi Chính phủ.
Lazada, Tiki, Shopee vừa công bố gói hỗ trợ các doanh nghiệp đối tác, khách hàng từ 40 tỷ đồng đến 100 tỷ đồng nhằm kích cầu kinh tế và hỗ trợ người dân thuận lợi trong mua sắm trực tuyến. Động thái này còn được xem như “chìa khóa” khai thác tiềm năng tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trong thời gian tới.
Lazada, Tiki, Shopee vừa công bố gói hỗ trợ các doanh nghiệp đối tác, khách hàng từ 40 tỷ đồng đến 100 tỷ đồng nhằm kích cầu kinh tế và hỗ trợ người dân thuận lợi trong mua sắm trực tuyến. Động thái này còn được xem như “chìa khóa” khai thác tiềm năng tăng trưởng của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam trong thời gian tới.
Không chỉ tiếp cận được các thị trường quốc tế, Alibaba.com - nền tảng thương mại điện tử B2B toàn cầu thuộc Tập đoàn Alibaba (Trung Quốc), còn giúp nhiều doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ (SMS) tại Việt Nam vực dậy trên bờ vực phá sản…
Theo đánh giá của các chuyên gia, việc Bộ Công Thương hợp tác với Amazon Global Selling giúp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa qua thương mại điện tử (TMĐT) là giải pháp để doanh nghiệp (DN) vừa và nhỏ của Việt Nam tiếp cận thị trường thế giới với thời gian ngắn, chi phí thấp.
Sau khi thu về 8.410 tỷ đồng trong năm 2018 và 2.647 tỷ đồng trong quý I/2019 nhờ hoạt động phụ trợ, chủ yếu đến từ bán mỳ tôm và gấu bông, quà lưu niệm trên máy bay, Vietjet Air lên kế hoạch giới thiệu một nền tảng thương mại điện tử (TMĐT) bán “đủ thứ” từ dịch vụ tài chính đến hàng tiêu dùng.