Tòa soạn báo Pháp bị đốt vì châm biếm Hồi giáo

Thứ tư, ngày 02/11/2011 19:18 PM (GMT+7)
Dân Việt - Trụ sở của tòa soạn báo Charlie Hebdo chuyên mảng châm biếm của Pháp đã bị thiêu rụi trong một vụ hỏa hoạn xảy ra vào đêm 1.11.
Bình luận 0
img
Tòa soạn báo Charlie Hebdo. Ảnh BBC.

Theo điều tra của cảnh sát, tòa soạn báo này đã bị đốt phá bằng bom xăng ngay sau khi báo này có bài viết, trong đó gọi nhà tiên tri Muhammad của người Hồi giáo là “tổng biên tập” cho các chuyên mục châm biếm tiếp theo.

Theo ban biên tập của Charlie Hebdo, cách gọi như trên chỉ nhằm mục đích “chào mừng” chiến thắng của một đảng Hồi giáo trong cuộc bầu cử vừa qua tại Tunisia. Một quan chức của tờ báo cho biết: “Tất cả các thiết bị đã bị thiêu hủy”.

Năm 2007, cộng đồng người Hồi giáo tại Pháp và trên khắp thế giới đã nổi giận sau khi báo này đăng lại bức tranh từ báo Đan Mạch, trong đó biếm họa về nhà tiên tri Muhamad.

Trang web của báo Charlie Hebdo đã bị tin tặc đánh sập ngay sau khi bức tranh được đăng tải. Ban biên tập của báo cũng nhận được nhiều tin nhắn đe dọa của những kẻ quá khích.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem