Tối nay công bố Ngày pháp luật Việt Nam

Thứ sáu, ngày 08/11/2013 19:50 PM (GMT+7)
Vào tối nay (8.11), tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội) sẽ diễn ra lễ công bố Ngày pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.
Bình luận 0
Chương trình sẽ do Bộ Tư pháp chủ trì tổ chức, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng sẽ tới dự vào công bố Ngày pháp luật Việt Nam.

Ngày 9.11 hằng năm là ngày pháp luật Việt Nam
Ngày 9.11 hằng năm là ngày pháp luật Việt Nam.

Theo quy định tại Điều 8 Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật thì ngày 9.11 hàng năm là Ngày pháp luật. Năm 2013 là năm đầu tiên tổ chức thực hiện Ngày pháp luật trong phạm vi toàn quốc.

Theo Bộ trưởng Bộ Tư pháp Hà Hùng Cường: Ngày Pháp luật đều sẽ hướng tới đề cao giá trị của Hiến pháp, pháp luật trong Nhà nước pháp quyền, phê phán, loại bỏ các hành vi vi phạm pháp luật nhằm thiết lập kỷ cương văn minh của xã hội ngay từ trong nếp nghĩ, cách sống của mỗi công dân, mỗi gia đình trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

Ngày Pháp luật khi được luật hóa sẽ là một trong những chế định quan trọng đặt tiền đề cho việc đổi mới tổ chức thực hiện công tác phổ biến giáo dục pháp luật là một cách làm hay để góp phần thay đổi nhận thức, thái độ của cơ quan, tổ chức nhà nước đối với nhân dân, hướng tới xây dựng hình ảnh một Nhà nước gần dân, vì dân, phục vụ dân; đồng thời cũng nhắc nhở, đề cao quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của cá nhân công dân trong học tập, tìm hiểu pháp luật.

Ngày Pháp luật không đơn giản là một ngày được đều đặn tổ chức hàng năm như một dịp để kỷ niệm, để tri ân, để nhắc nhở, mà đây là ngày cao điểm trong năm để tôn vinh Hiến pháp, pháp luật, giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội.
Lương Kết (Lương Kết)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem