Tổng cục đường bộ
-
Để thực hiện việc trồng cây cọ hai bên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn qua địa bàn tỉnh Phú Thọ, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu UBND tỉnh Phú Thọ phải đáp ứng một số yêu cầu cụ thể.
-
UBND huyện Văn Yên (tỉnh Yên Bái) và Tổng cục đường bộ Việt Nam thành lập đoàn kiểm tra, tuyên truyền, xử lý việc một số người dân phá rào tôn lượn sóng, cắt lưới B40 để mở đường đón khách vào quán ăn, nghỉ, kinh doanh trái phép ven đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.
-
Bắt đầu từ tháng 12/2020, Quảng Ninh bắt đầu thu phí tự động không dừng đối với các phương tiện (ô tô) lưu thông trên cầu Bạch Đằng, Quốc lộ 18 và Cao tốc Hạ Long – Vân Đồn.
-
Theo ghi nhận của PV Dân Việt, hiện tại, hàng loạt vết nứt trải dài trên mặt cầu Đoan Hùng trên QL2, địa phận huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ, dưới gầm cầu, dài đến 1m. Chân móng cầu đã bắt đầu gỉ sét, lộ nguyên những thanh sắt bên trong, tiềm ẩn nguy cơ đổ sụp bất cứ lúc nào.
-
Tháng 2/2020, Cục Quản lý đường bộ I có thông báo về việc phân luồng phương tiện để phục vụ việc sửa chữa cầu Đoan Hùng trên QL2 tỉnh Phú Thọ và hứa sẽ hoàn thành việc sửa chữa cây cầu vào cuối tháng 8/2020. Thế nhưng đến nay, cầu vẫn chưa được sửa khiến cuộc sống người dân đảo lộn, doanh nghiệp thì bên bờ phá sản.
-
Ngày 30/7, tại buổi giới thiệu công nghệ sửa chữa mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), GS.TS. Trần Đức Nhiệm, Trường Đại học GTVT, phụ trách tư vấn dự án cho biết, kết cấu cầu Thăng Long bản thép tương đối mỏng và sẽ cải tạo mặt cầu bản thép trục hướng hiện tại thành mặt cầu liên hiệp nhẹ.
-
Từ 6h ngày 28/7, sẽ cấm tất cả ô tô qua cầu Thăng Long để phục vụ công tác sửa chữa. Các phương tiện được điều tiết đi các cầu khác thay cho cầu Thăng Long.
-
Mẫu bằng lái mới làm bằng vật liệu PET, in mã quét 2 chiều (QR) và kết nối hệ cơ sở dữ liệu. CSGT có thể dùng điện thoại để tra cứu thông tin từ mã QR trên bằng lái.
-
Các cao tốc cửa ngõ Hà Nội như Pháp Vân - Cầu Giẽ - Ninh Bình và Hà Nội - Hải Phòng dự kiến sẽ thu phí không dừng cuối tháng 5 và đầu tháng 6 tới.
-
Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết sẽ xử nghiêm chủ đầu tư, nhà thầu vi phạm bảo hành dự án giao thông khi công trình vừa đưa vào khai thác đã hỏng, trong đó nhấn mạnh việc “cấm” nhà thầu tham gia đấu thầu trong một thời hạn, kiến nghị dừng thu phí BOT…