Tổng cục không thuận "phương án" Avramovic

Thứ tư, ngày 26/12/2012 06:10 AM (GMT+7)
HLV Avramovic- người vừa cùng Singapore lên ngôi tại AFF Cup 2012, đang được VFF cân nhắc đưa vào "tầm ngắm" cho vị trí HLV trưởng tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, Tổng cục TDTT có vẻ không ưng lựa chọn này.
Bình luận 0

Nhận định về khả năng HLV Avramovic, Chủ tịch Hội đồng HLV quốc gia, ông Nguyễn Sĩ Hiển cho viết: “Avramovic có một thời gian dài làm việc với đội tuyển Singapore và có 3 chức vô địch Đông Nam Á nên sự hiểu biết về bóng đá khu vực là không phải bàn cãi”. 

img
VFF chú ý tới HLV Avramovic nhưng Tổng cục TDTT không "bật đèn xanh". Ảnh: affsuzukicup.com.

Trong khi đó, Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cũng có vẻ ưng ý vị HLV người Serbia này: “Avramovic (mức lương khoảng 25.000 USD/tháng) thỏa mãn nhiều tiêu chí mà VFF cần”.

Tuy nhiên, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, kiêm Phó Chủ tịch VFF, ông Phạm Văn Tuấn lại nhìn nhận: “Không nên thuê một HLV vừa giành thành tích với một đội tuyển trong khu vực. Điều đó khiến chúng ta vừa gặp bất lợi khi đề xuất mức lương vừa cho thấy chúng ta không có quan điểm chọn người cũng như định hướng cho đội tuyển”.

Theo ông Tuấn, mỗi quốc gia trong khu vực nếu muốn thành công đều phải có định hướng riêng, VFF không nên áp dụng mô hình của bất cứ nơi nào, kể là Malaysia hay Singapore. 

Tổng cục TDTT cũng khẳng định sẽ không ủng hộ chủ trương thuê Avramovic. Nguồn tiền tổng cục hỗ trợ VFF trả lương cho HLV ngoại, khiến VFF không thể bỏ qua quan điểm của Tổng cục.

“Tìm HLV là quyền của VFF. Tuy nhiên chúng tôi không ủng hộ cách làm chạy theo thành tích”, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, ông Vương Bích Thắng cho biết. 

Theo ông Thắng, những năm gần đây, Thái Lan và Việt Nam không thành công ở đấu trường khu vực vì thay đổi HLV quá nhiều. Trong khi Malaysia trung thành với chính sách HLV nội, cầu thủ nội, còn Singapore tin tưởng HLV trưởng suốt 10 năm qua nên mới có được thành công.

Theo Người lao động
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem