Tổng giám đốc BBC thành CEO của New York Times

Thứ năm, ngày 16/08/2012 14:36 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tập đoàn New York Times (NYT) mới đây công bố cựu Tổng giám đốc BBC, ông Mark Thompson, sẽ chính thức trở thành CEO của hãng này vào tháng 11 tới.
Bình luận 0

NYT cho biết kinh nghiệm của ông Mark Thompson trong lĩnh vực truyền thông kỹ thuật số trên thế giới đủ để khiến ông trở thành ứng viên lý tưởng cho vị trí này. Tập đoàn đã trống vị trí CEO kể từ khi Janet Robinson từ chức vào tháng 12.2011.

img
Mark Thompson sẽ trở thành tân CEO của NYT từ tháng 11 tới. Ảnh: mediaweek.co.uk

Arthur Sulzberger, chủ tịch NYT, nhận xét: “Mark là một giám đốc đầy tài năng. Việc ông lãnh đạo BBC đã giúp hãng mở rộng ra các dịch vụ và sản phẩm kỹ thuật số”.

Về phần mình, ông Thompson nói rằng được đảm nhận vị trí trên là một đặc quyền dành cho ông: “Tôi vô cùng háo hức được đến Tập đoàn New York Times khi hãng đang mở rộng tầm ảnh hưởng trên lĩnh vực kỹ thuật số và ra quy mô toàn cầu”.

Mark Thompson, 55 tuổi, khởi nghiệp với vị trí thực tập sản xuất tại BBC năm 1979. Ông trở thành Tổng giám đốc BBC vào năm 2004, chịu trách nhiệm về các dịch vụ truyền hình, phát thanh và trực tuyến của hãng.

Đầu tháng 7 vừa qua, BBC thông báo George Entwistle sẽ thay thế ông Thompson giữ chức Tổng giám đốc kể từ 17.9.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem