Tổng giám đốc Petrolimex Bùi Ngọc Bảo: Không lấy lãi khai lỗ (!?)

Thứ năm, ngày 22/09/2011 05:55 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Hôm qua (21.9), Tổng Giám đốc Tổng Công ty (TCty) Petrolimex Bùi Ngọc Bảo đã lên tiếng “phản pháo” về một số điểm trong điều hành xăng dầu mà lãnh đạo Bộ Tài chính đã nêu hôm 20.9.
Bình luận 0

Ông Bùi Ngọc Bảo nói, từ thông tin của Bộ trưởng Bộ Tài chính Vương Đình Huệ cho rằng có thời điểm doanh nghiệp lãi 1.000 đồng nhưng vẫn không giảm giá khiến ông cảm thấy cần phải công bố thông tin khách quan, trung thực về khoản lỗ - lãi của doanh nghiệp để người dân hiểu rõ.

Ông nói, chưa bao giờ doanh nghiệp được kinh doanh theo cơ chế thị trường. Từ đầu năm 2011 đến nay, giá là do Nhà nước quy định, doanh nghiệp chỉ được tính 600 đồng tiền chi phí vào giá và mức lãi định mức là 300 đồng/lít. Cho dù có bán nhiều hay ít, giá thế giới cao hay thấp, doanh nghiệp cũng chỉ được từng đó thôi.

“Với mức lãi đã được ấn định sẵn sẽ chẳng bao giờ có chuyện cạnh tranh về giá trong lĩnh vực xăng dầu được vì không khi nào doanh nghiệp có lãi cả"- ông Bảo khẳng định.

Về thông tin Bộ trưởng Vương Đình Huệ cho biết, đến thời điểm hiện tại chưa doanh nghiệp xăng dầu đầu mối nào tuyên bố sẽ bỏ kinh doanh xăng dầu do lỗ, ông Bảo nói: "Chuyện giá cả không ai giấu được cả, không thể có chuyện lấy cái này mà khai cái kia. Việc mua bán phải có hóa đơn, chứng từ rõ ràng, do đó, Petrolimex không thể lấy lãi báo lỗ”.

Ông Bảo cũng khẳng định rằng, từ trước tới giờ chưa bao giờ có chuyện Petrolimex đề nghị tăng giá (?). Thực chất, việc điều hành xăng dầu hiện nay chính xác phải gọi tên "vận hành theo giá quốc tế" chứ không phải theo giá thị trường".

Về thông tin Bộ Công Thương cho rằng nguồn cung có thể sẽ bị "đứt" nếu kéo dài tình trạng lỗ của doanh nghiệp, lãnh đạo Petrolimex cho biết: Thực trạng tồn tại của TCty là đang lỗ. Hiện mặt hàng dầu thì không có vấn đề, nhưng mặt hàng xăng đang rất khó khăn do khan hàng, và không phải lúc nào Nhà nước cũng bù lỗ cho doanh nghiệp.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem