Tổng hợp kết quả các trận đấu diễn ra rạng sáng nay

Thứ sáu, ngày 21/03/2014 06:54 AM (GMT+7)
Rạng sáng nay, sân cỏ khắp châu Âu đã diễn ra các trận đấu trong khuôn khổ lượt về vòng 1/8 Europa League. Cùng Dân Việt điểm qua kết quả các trận đấu này.
Bình luận 0

Juve, Valencia, Lyon, Sevilla đoạt vé đi tiếp

img
Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Juve.

Tuy để Fiorentina cầm hòa 1-1 trong trận lượt đi trên sân nhà nhưng Juventus tiếp tục chứng tỏ được bản lĩnh của một “ông lớn” khi đánh bại đội bóng vùng Florence trong trận lượt về tại sân Artemio Franchi với tỷ số tối thiểu 1-0 nhờ pha làm bàn của lão tướng Andrea Pirlo để giành quyền vào tứ kết.

Do đã giành thắng lợi 3-0 trên sân khách nên Valencia thi đấu khá thoải mái trong trận lượt về tại sân nhà Mestalla và nhẹ nhàng giành chiến thắng trước Ludogorets với tỷ số 1-0, qua đó ghi tên mình vào vòng tứ kết với thắng lợi chung cuộc 4-0.

img
Lyon cũng có được cảm giác tương tự.

Bất chấp việc để thua 1-2 trên sân của Viktoria Plzen, Lyon vẫn giành quyền đi tiếp với thắng lợi chung cuộc 5-3 sau hai lượt trận đi và về (thắng 4-1 trong trận lượt đi).

Ở cuộc “nội chiến” giữa hai đại diện của La Liga diễn ra trên sân Benito Villamarin, Sevilla đã đánh bại đội chủ nhà Real Betis với tỷ số 2-0 trong 90 phút thi đấu chính thức.

Do kết quả chung cuộc là 2-2 (lượt đi Betis giành chiến thắng 2-0) nên hai đội phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Trong cả hai hiệp phụ, không có bàn thắng nào được ghi thêm. Vì vậy, đôi bên buộc phải bước vào loạt đá luân lưu cân não để phân định thắng thua. Kết quả là Sevilla đã giành thắng lợi với tỷ số 4-3 để đoạt tấm vé vào tứ kết.

Napoli, Tottenham “dừng bước”

img
Tottenham chính thức chia tay Europa League.

Mặc dù đã rất nỗ lực trong trận lượt về tại sân Estadio da Luz, song Tottenham chỉ có thể cầm hòa đội chủ nhà Benfica với tỷ số 2-2. Kết quả đó khiến The Spurs phải chia tay Europa League khi thất bại chung cuộc với kết quả 3-5.

Trong khi đó, Napoli lại bị Porto cầm chân với tỷ số 2-2 ngay tại thánh địa San Paolo. Như vậy, đại diện của Italia cũng chính thức “nói lời tạm biệt” với Europa League với tổng tỷ số 2-3 sau hai lượt trận đi và về.

Kết quả cụ thể:

Anzhi 0-0 AZ Alkmaar

Valencia 1-0 Ludogorets

Plzen 2-1 Lyon

Benfica 2-2 Tottenham

Fiorentina 0-1 Juventus

Salzburg 1-2 Basel

Betis 0-2 Sevilla

Napoli 2-2 Porto

Như vậy, sau lượt trận sáng nay, đã xác định được 8 cái tên góp mặt ở vòng tứ kết gồm: Juventus, Lyon, Sevilla, Valencia, Benfica, Porto, Basel và AZ Alkmaar.

Vào hồi 18h chiều nay, Lễ bốc thăm phân cặp vòng tứ kết Champions League và Europa League sẽ được diễn ra tại trụ sở UEFA ở Nyon, Thụy Sĩ.

Hữu Tuấn (Hữu Tuấn)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem