Tổng kiểm tra các cửa hàng gas

Thứ ba, ngày 13/12/2011 16:11 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Trao đổi với NTNN chiều 12.12, đại tá Tô Xuân Thiều – Phó Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết: “Sau vụ cháy tại cửa hàng gas Phú Vinh hôm 11.12, chúng tôi đang phối hợp với cơ quan CSĐT tiến hành phân tích điều tra làm rõ. Nhưng theo tôi thì nguyên nhân cháy rất có thể là do rò rỉ gas.
Bình luận 0

Vừa qua trên địa bàn Hà Nội xảy ra nhiều vụ cháy nổ phức tạp liên quan đến gas trong khu dân cư, Sở Cảnh sát PCCC đang phối hợp với Công an Hà Nội, Sở Công Thương cùng UBND các quận, huyện, thị xã… thực hiện tổng điều tra, làm rõ các cửa hàng gas trên địa bàn.

Hiện nay, các cửa hàng gas hầu hết nằm ở khu dân cư, tập trung đông người, sẽ rất nguy hiểm nếu an toàn về PCCC bị buông lỏng.

Khi tổng kiểm tra, chúng tôi tập trung vào các điều kiện bắt buộc đối với các hộ kinh doanh gas tư nhân như: Cửa hàng phải có 2 cửa trở lên để có nhiều lối thoát khi gặp sự cố; nền nhà phẳng; đường dây điện phải kín, có áp tô mát ngắt điện trong trường hợp khẩn cấp…

Nếu phát hiện cửa hàng nào không có giấy phép, hay vi phạm quy định về an toàn PCCC, lực lượng kiểm tra sẽ xử lý nghiêm, đề nghị rút giấy phép nều liên tục vi phạm”.

Đại tá Thiều cũng cho biết thêm, Sở Cảnh sát PCCC đã liên tục tuyên truyền cảnh báo người dân phải, tăng cường, tự ý thức trong công tác PCCC. Sở Cảnh sát PCCC đã tham mưu cho UBND thành phố, chỉ đạo UBND các quận, huyện, thị xã, các sở, ngành liên quan tăng cường kiểm tra công tác PCCC trên địa bàn thành phố, đặc biệt tại các cơ sở tập trung đông người, hạn chế thấp nhất các vụ cháy xảy ra tại đây.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem