Tổng thống cũng chịu

Thứ tư, ngày 19/10/2011 12:39 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tại phòng tiếp nhận hồ sơ thi tuyển công chức của một tỉnh nọ: Cán bộ: Em tốt nghiệp hệ đại học nào? Công lập hay tư thục? Chính quy hay tại chức?
Bình luận 0

Ứng viên: Em tốt nghiệp đại học tư thục anh ạ.

Cán bộ: Thế là hỏng rồi. Tỉnh nhà chỉ tuyển những ứng viên tốt nghiệp đại học công lập hệ chính quy thôi nhé. Em thông cảm. Anh trả lại hồ sơ cho em đây. Cám ơn em đã đến tham gia.

Ứng viên: Sao lại thế này? Tư thục, dân lập, công lập… đều là đại học. Cớ sao phân biệt?

Cán bộ: Chủ trương của tỉnh là như thế. Mà yêu cầu là đại học công lập chính quy, em không đáp ứng được thì thôi, thắc mắc cái gì?

Ứng viên: Thế anh có biết tôi tốt nghiệp đại học gì không mà nói?

Cán bộ: Không cần biết. Cứ tư thục, dân lập với tại chức thì loại.

Ứng viên: Báo cho anh hay, tôi đi du học và đã tốt nghiệp đại học tư thục Havard (Hoa Kỳ) đấy. Trường tôi tuy không nổi tiếng gì, nhưng cũng cho ra lò được 8 ông tổng thống Hoa Kỳ, vài chục vị lãnh đạo khác của thế giới, cũng tròm trèm 50 giải Nobel.

Cán bộ: Ơ hay, chú mày dọa anh đấy à? Thế thì chú mày cứ sang bên ấy mà làm tổng thống, giành giải Nobel nhé. Có là tổng thống mà không có bằng đại học chính quy thì đừng mơ làm một anh công chức quèn ở đây đâu nhé.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem