Tổng thống Mỹ “đoạn tuyệt” với thuốc lá

Thứ năm, ngày 10/02/2011 09:56 AM (GMT+7)
Dân Việt - Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama vừa vui mừng thông báo, ông chủ Nhà Trắng đã chính thức “đoạn tuyệt” với thuốc lá sau gần 30 năm duy trì thói quen không tốt này.
Bình luận 0

“Vâng, ông ấy đã bỏ được thuốc lá. Quá trình cai thuốc cũng phải mất đến ngót một năm trời”, bà Michelle tự hào thông báo với các phóng viên trong một buổi phỏng vấn ngắn hôm 8-2.

img
Vợ chồng Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: AP

Bà Michelle cũng cho biết, ông Obama bỏ thuốc vì lời hứa với hai cô con gái, đồng thời khuyến khích người dân làm theo để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng.

Tại Mỹ, trung bình cứ 4 người trưởng thành lại có 1 người hút thuốc, tương đương với khoảng 46 triệu người dân nước này có thói quen sử dụng thuốc lá.

Trước đó, hồi tháng 2-2008, trong chiến dịch tranh cử tổng thống, ông Obama từng tuyên bố, ông sẽ quyết tâm bỏ thuốc bằng được.

Được biết, ông chủ Nhà Trắng Barack Obama bắt đầu hút thuốc từ khi còn là học sinh trung học. Thói quen này của ông cũng là đề tài tốn không ít giấy mực của giới truyền thông Mỹ, từ khi ông chính thức trở thành tổng thống.

Theo AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem