Tổng thống Nga sa thải 10 tướng của Bộ nội vụ

Thứ sáu, ngày 01/04/2011 17:06 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hãng Itar Tass đưa tin, hôm nay, 1.4, Tổng thống Nga Dmitry Medvedev đã ký sắc lệnh sa thải 10 sĩ quan cấp cao của Bộ nội vụ nước này.
Bình luận 0

Trong danh sách 10 sỹ quan bị buộc thôi việc được Itar Tass đăng tải, có 8 quan chức đeo quân hàm thiếu tướng và 2 quan chức đeo hàm trung tướng.

 img
Tổng thống Dmitry Medvedev. Ảnh Telegraph

AFP dẫn nguồn thông báo từ Điện Kremlin cho biết, tất cả 10 sỹ quan trên đều đảm nhận những vị trí quan trọng như đứng đầu các sở nội vụ một số vùng, trừ một người là hiệu trưởng của một học viện pháp luật Barnaul.

Điện Kremlin đã không đưa ra lý do sa thải các sỹ quan, nhưng theo hãng tin Interfax, một nguồn tin trong Bộ nội vụ cho biết việc sa thải lần này là một phần trong kế hoạch cải tổ của Bộ nội vụ Nga, trong đó có cả thông báo các vị tướng đã đến tuổi nghỉ hưu.

Tuần trước, Điện Kremlin cũng đã sa thải 6 quan chức khác của Bộ nội vụ.

Tổng thống Medvedev từng nói rằng tham nhũng là một vấn đề lớn đang "ăn sâu" vào lực lượng cảnh sát quốc gia Nga, vì vậy, ông đã ra lệnh cắt giảm 20% biên chế Bộ Nội vụ vào cuối năm 2009.

Đây là hành động nhằm tinh giản đội ngũ chỉ huy đồng thời tăng lương cho những sỹ quan nỗ lực chống tham nhũng.

Theo IT, AFP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem