Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đang nguy kịch?

Chủ nhật, ngày 26/06/2011 13:21 PM (GMT+7)
Dân Việt - Báo tiếng Tây Ban Nha El Nuevo Herald ở Miami ngày 25.6 dẫn các nguồn tin tình báo Mỹ cho biết Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đang ở trong tình trạng "nguy kịch" nhưng không cận kề cái chết.
Bình luận 0

Các nguồn tin tình báo giấu tên của Mỹ nói trên đã từ chối bình luận về những đồn đoán ở Venezuela rằng ông Chavez, đang ở Cuba sau ca phẫu thuật khẩn cấp, có thể đang điều trị ung thư tiền liệt tuyến. Tuy nhiên, một nguồn tin được dẫn lời nói rằng nhà lãnh đạo Venezuela "đang trong tình trạng nguy kịch, không cận kề cái chết, song thực sự nguy kịch và phức tạp".

img
Ông Hugo Chavez.

Theo nguồn tin trên, con gái ông Chavez, Rosines và vợ ông Marisabel Rodriguez, gần đây đã gấp rút đến Cuba trên một chiếc máy bay của không quân. Chính phủ của Tổng thống Chavez nói rằng ông được phẫu thuật áp-xe xương chậu hôm 10.6 và đang hồi phục tốt.

Anh trai Tổng thống Chavez nói với báo chí nhà nước Venezuela rằng ông Chavez có thể về nước trong vòng khoảng hai tuần tới.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Venezuela Nicolas Maduro đã xác nhận Tổng thống nước này Chavez đang "chiến đấu cho sự sống của mình". Đây là tuyên bố ít lạc quan đầu tiên về tình trạng sức khỏe của ông Chavez sau cuộc phẫu thuật ngày 10. 6 vừa qua.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem