Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn chính thức từ chức

Thứ hai, ngày 26/12/2011 17:10 PM (GMT+7)
Dân Việt - 17 giờ chiều 26.12, ông Trần Quốc Tuấn chính thức tuyên bố từ chức Tổng Thư ký VFF trong cuộc họp báo bất thường. Ông Tuấn là Tổng Thư ký VFF thứ hai từ chức giữa nhiệm kỳ trong lịch sử bóng đá VN.
Bình luận 0

Chiều 26.12, ông Nguyễn Lân Trung - Phó Chủ tịch phụ trách truyền thông VFF đã tổ chức cuộc họp bất thường với báo chí để tuyên bố về quyết định đồng ý cho ông Trần Quốc Tuấn thôi chức Tổng Thư ký VFF.

img
Tổng Thư ký VFF Trần Quốc Tuấn

Ông Nguyễn Lân Trung cho biết: “Trong cuộc họp ngày 7.12, thường trực VFF đã nhận đơn xin rút lui khỏi vị trí Tổng Thư ký VFF của ông Tuấn. Đến cuộc họp BCH VFF ngày 22.12, chúng tôi đã đưa vấn đề này ra xem xét và các ủy viên BCH đồng thuận không đồng ý cho ông Tuấn thôi chức Tổng Thư ký VFF.

Kể từ đó đến nay, thường trực VFF tiếp tục họp lại, trao đổi thêm với ông Tuấn và các ủy viên BCH. Tất cả đánh giá cao những đóng góp của ông Tuấn cho bóng đá Việt Nam trong suốt hơn 6 năm làm việc đã qua, nhưng quyết định tôn trọng ý kiến cuối cùng xin rút khỏi vị trí Tổng Thư ký VFF của ông Tuấn”.

Theo ông Trung, trong ngày 26.12, ông Trần Quốc Tuấn đã gửi đơn xin rút khỏi vị trí Tổng Thư ký lên cơ quan chủ quản của mình là Tổng cục TDTT. Thời gian tới, ông Tuấn sẽ chờ quyết định phân công nhiệm vụ mới.

Về phần mình, ông Trần Quốc Tuấn tâm sự: “Sau thất bại của đội U23 tại SEA Games, với tư cách là Trưởng đoàn tôi phải có trách nhiệm. Thời gian qua tôi đã suy nghĩ rất nhiều trước khi quyết định từ chức. Đó là suy nghĩ cá nhân của tôi chứ không hề chịu ảnh hưởng từ bất kỳ phía nào cả. Sau khi rút khỏi vị trí Tổng Thư ký VFF, tôi vẫn sẽ tiếp tục công việc ở AFF, AFC. Tôi sẽ nỗ lực hết mình vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.

Thời gian tới, ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch VFF sẽ làm việc với các thành viên BCH VFF, tham khảo ý kiến từ nhiều phía trước khi bổ nhiệm người thế chỗ người thế chỗ ông Tuấn.

Trước dư luận đòi hỏi có người đứng ra nhận trách nhiệm và từ chức sau thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 2011, cách đây hơn nửa tháng, ông Trần Quốc Tuấn đã quyết định rút lui khỏi ghế Tổng Thư ký VFF.

Tuy nhiên, tại cuộc họp BCH VFF lần thứ 7 - Nhiệm kỳ VI diễn ra chiều 22.12, 100% thành viên BCH VFF đã biểu quyết tín nhiệm ông Tuấn tiếp tục giữ vị trí Tổng Thư ký VFF.

13/19 ủy viên BCH có mặt tại buổi họp (4 ủy viên BCH vắng mặt) đã phát biểu rất tâm huyết, phân tích rõ trách nhiệm về thất bại của đội tuyển U23 Việt Nam tại SEA Games 2011 thuộc về ai, kiểm điểm đến đâu, trước khi biểu quyết 100% không đồng ý để ông Tuấn rút khỏi vị trí Tổng Thư ký VFF.

Ông Nguyễn Trọng Hỷ - Chủ tịch VFF cho biết: “Quan điểm của thường trực VFF là thất bại của đội U23 thuộc về trách nhiệm tập thể. Anh Tuấn với tư cách Trưởng đoàn bóng đá Việt Nam tại SEA Games 2011 cũng có trách nhiệm nhưng đã công khai xin lỗi trước dư luận. Thường trực VFF cũng đã trình bày quan điểm của mình với Bộ VH-TT&DL, Tổng cục TDTT”.

Chiều 22.12, ông Trần Quốc Tuấn tâm sự: “Tôi rất xúc động khi các ủy viên BCH tiếp tục tín nhiệm. Thời gian qua tôi đã chịu áp lực lớn, và có những lúc thấy cần có thời gian suy nghĩ, nghĩ lại những việc đã làm. Trong cuộc sống, sự nỗ lực đôi khi không tỷ lệ thuận với thành công. Sau cuộc họp ngày 22.12, tôi vui vì được BCH tín nhiệm, nhưng cũng thấy nặng nề. Tuy nhiên, dù ở cương vị nào tôi cũng sẽ làm hết sức vì sự phát triển của bóng đá Việt Nam”.

Tuy nhiên, chỉ 4 ngày sau, đến chiều nay, 26.12, ông Trần Quốc Tuấn đã chính thức nói lời từ nhiệm.

Ông Trần Quốc Tuấn được bầu vào trị trí Tổng thư ký VFF năm 2005 tại Đại hội khóa V và tiếp tục được tái bộ nhiệm ở Đại hội khóa VI năm 2009. Ở tuổi 34, ông trở thành vị Tổng Thư ký trẻ nhất trong lịch sử VFF. Ông từng là Trưởng đoàn ĐTVN dự AFF Cup 2010, Trưởng đoàn U23 Việt Nam dự 3 kỳ SEA Games 24, 25 và 26.

Trong lịch sử VFF, ông Trần Quốc Tuấn là Tổng Thư ký thứ hai phải từ chức giữa nhiệm kỳ. Người đầu tiên chính là Phó Chủ tịch VFF hiện nay Phạm Ngọc Viễn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem