Top 4 "cầu thủ tỷ phú" thất nghiệp tại V.League

Thứ ba, ngày 18/12/2012 18:23 PM (GMT+7)
Họ đã và đang là những tuyển thủ quốc gia, từng ăn lương hàng chục triệu đồng, nhận lót tay tiền tỷ cho những cuộc chuyển nhượng, nhưng hiện tại lại vật vã để tìm một đội bóng mới.
Bình luận 0

Lê Công Vinh

Công Vinh là cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Việt Nam hiện tại. Không chỉ là một trong số ít cầu thủ Việt được mời ra nước ngoài thi đấu, Vinh từng là nội binh có giá chuyển nhượng và mức lương cao ngất ngưởng (7 tỷ đồng từ SLN ra Hà Nội.T&T hay khoảng 13 tỷ đồng khi đầu quân cho CLB bóng đá Hà Nội).

Nhưng hiện tại, CV9 đang thất nghiệp. Sau khi CLB bóng đá Hà Nội giải tán, anh vẫn chưa thể tìm được một đội bóng mới để đầu quân bởi số tiền đền bù hợp đồng với đội bóng rất lớn (khoảng chục tỷ đồng). Trong thời buổi khó khăn như hiện nay sẽ rất khó có đội bóng nào tại V.League bỏ ra số tiền đó để giải phóng hợp đồng cho Công Vinh.

img

Phạm Thành Lương

Lương "dị" cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự như Công Vinh khi bỗng dưng thất nghiệp vì CLB bóng đá Hà Nội giải thể. Hiện tại anh đã có đích đến rõ ràng là đội bóng Hà Nội.T&T. Nhưng thương vụ này vẫn chưa có gì tiến triển khi số tiền đền bù hợp đồng giữa anh và đội bóng lên đến 5 tỷ đồng. Hiện tại, Thành Lương chỉ đá phủi cho đỡ nhớ nghề cũng như duy trì thể lực trước khi trông chờ vào vận may để trở lại thi đấu.

img

Vũ Như Thành

Chỉ mới cách đây 3 năm, Như Thành còn nổi đình nổi đám khi cập bến V.Ninh Bình với mức lót tay lên đến 8,5 tỷ, nhận lương gần 70 triệu đồng/tháng. Thời điểm đó anh được xem là trung vệ số 1 của tuyển Việt Nam. Nhưng con tạo xoay vần, sau khi V.League 2012 hạ màn, trung vệ này chính thức thất nghiệp vì phía V.Ninh Bình không muốn tái ký hợp đồng với anh.

img

Chưa tìm được đội bóng mới để khoác áo, Như Thành phải xin tập cùng đội U17 Viettel cũng như hoãn cưới vợ để nghe ngóng, phát tín hiệu đi các nơi để tìm chốn dung thân. Có thông tin cho rằng Vicem.Hải Phòng và Sài Gòn.XT đang muốn có trung vệ này, nhưng mọi chuyện vẫn chưa rõ ràng.

Phạm Văn Quyến

Nếu như Công Vinh, Thành Lương hay Như Thành dù đang thất nghiệp nhưng vẫn có đội bóng nhòm ngó thì ở cái tuổi 29, thần đồng một thời của bóng đá Việt Nam - Phạm Văn Quyến, đã bị xem là một cầu thủ bỏ đi. Thế nên, dù vẫn còn 1 năm hợp đồng với Sông Lam Nghệ An, anh vẫn bị đội bóng thanh lý sớm và được đền bù 2 tháng lương, tương đương 60 triệu đồng.

img

60 triệu đồng chỉ là số tiền lẻ khi "thằng béo" còn ở thời hoàng kim. 10 năm không phải chặng đường quá dài nhưng giá trị của Quyến đã bị tụt dốc thê thảm.

Theo Infonet
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem