Ở những thị trường mà Toyota bán mẫu xe Land Cruiser Prado 2018 như châu Âu, Trung Đông, Australia hay New Zealand, thường sẽ có 3 lựa chọn cấu hình là GX (cơ bản), VX (khá đầy đủ) và VX-L (cao cấp nhất). Do cách sắp xếp của nhà phân phối, thường bản VX đã có nhiều tính năng hữu ích và được người mua chọn nhiều nhất.
Cụ thể, một chiếc Prado 2018 bản VX ở Australia được trang bị hệ thống âm thanh JBL cao cấp 14 loa, kết hợp subwoofer riêng biệt. Cùng với đó là hệ thống quan sát toàn cảnh với 4 camera xung quanh xe mang tên Multi-terrain Monitor, hệ thống cảnh báo điểm mù và cảnh báo giao thông phía sau. Ở Việt Nam, Prado VX 2018 chỉ có duy nhất camera lùi.
Bên cạnh đó, dù có truyền thống là SUV chuyên đi địa hình với khả năng off-road tốt, Prado VX 2018 ở châu Âu hay Trung Đông vẫn có những tính năng hỗ trợ vô cùng cần thiết như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc và hỗ trợ đổ đèo. Bản dành cho thị trường Việt Nam thiếu những tính năng này.
Đối với những người yếu thích Prado và cần bản cao cấp nhất VX-L (riêng ở Australia có tên là Kakadu), họ sẽ nhận được thêm các tiện ích như hệ thống cảnh báo va chạm trước, hệ thống treo khí nén thích ứng có thể tuỳ chỉnh độ cao và các chế độ địa hình riêng biệt (cho đường cát, bùn lầy…).
Xe ở Việt Nam không có gói an toàn Safety Sense với những công nghệ tránh va chạm sớm, phát hiện người đi bộ, kiểm soát hành trình thích ứng, đèn pha tự động và cảnh báo chuyển làn đường, hệ thống giám sát áp suất lốp nâng cấp, cảnh báo giao thông phía sau và phát hiện điểm mù. Động cơ diesel 4 xy-lanh, tăng áp, dung tích 2,8 lít, sản sinh công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tiên tiến cũng thiếu vắng.
Tại Việt Nam, Toyota Land Cruiser Prado 2018 bản VX chính hãng có giá 2,262 tỷ đồng. Trong khi đó, nếu muốn mua bản cao cấp có nhiều trang bị hơn, chỉ có thể tìm đến các showroom tư nhân đang chào bán với giá lên đến 2,6 tỷ đồng.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.