Sau một loạt những “người anh em” như Camry, Yaris, Fortuner… thì giờ đến lượt Toyota Rush được bổ sung phiên bản GR Sport. Hãng xe Nhật Bản đang muốn xóa bỏ hình ảnh thiết kế già nua bằng những phiên bản thể thao cho tất cả những mẫu xe của mình.
Tuy nhiên, so với những mẫu xe khác, Toyota Rush bản thể thao lại không quá ấn tượng bởi sự thay đổi là quá ít so với kỳ vọng của người dùng.
Toyota Rush bản thể thao ở mỗi cái tên
Phiên bản thể thao của Toyota Rush được làm mới trên chính mẫu xe đang bán ở nhiều thị trường, trong đó có Việt Nam. So với nguyên mẫu, Rush GR-Sport thay đổi rất nhẹ và chủ yếu ở ngoại thất.
Cụ thể, Toyota Rush GR Sport có bộ bodykit mới với việc bổ sung phần hốc gió kèm đèn sương mù phía trước, cản va trước trở nên hầm hố hơn. Trong khi đó, lưới tản nhiệt của mẫu MPV lai SUV này vẫn là những thanh nan ngang và đèn pha dạng LED.
Ngoại thất xe Toyota Rush GR Sport 2021. Ảnh Teguku.
Bên sườn xe, Toyota Rush có thêm nẹp cửa GR Sport, bộ mâm 16 inch dạng phay bóng 2 màu tương tự bản gốc. Ở đuôi xe, bổ sung huy hiệu GR Sport, cản sau góc cạnh giúp xe trở nên “ngầu hơn”.
Dù đã bổ sung một số chi tiết mới, nhưng Toyota Rush GR Sport 2021 chưa thực sự quá thu hút như những gì mà Camry, Fortuner được trang bị.
Bên trong khoang lái, Toyota Rush GR Sport 2021 giống hệt bản thường khi không được thay đổi hay bổ sung những chi tiết khác biệt. Ở bản nâng cấp mới nhất, Toyota Rush 2021 đã có gương chiếu hậu gập tự động và cụm đầu thông tin giải trí 2-DIN đã được cải tiến với màn hình cảm ứng 7 inch.
Nội thất xe Toyota Rush GR Sport 2021. Ảnh Teguku.
Đáng tiếc, dù là bản thể thao, song Rush không có ghế ngồi bọc da lộn, huy hiệu GR Sport cũng không xuất hiện. Mẫu xe này vẫn dùng ghế nỉ, chỉnh cơ với 3 hàng ghế quen thuộc. Đồng thời, vô-lăng 3 chấu cũ, phía sau là đồng hồ Analog kết hợp màn hình TFT hiển thị đa thông tin giống đời cũ.
Toyota Rush GR Sport sử dụng động cơ xăng 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên 2NR-VE, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 103 mã lực tại tốc độ 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136 Nm tại tốc độ 4.200 vòng/phút. Truyền sức mạnh đến bánh sau của Rush là hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.
Trong phân khúc, Toyota Rush nổi bật với khá nhiều công nghệ an toàn như: hệ thống chống bó cứng phanh, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, phân phối lực phanh điện tử, ổn định thân xe, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, đèn báo phanh khẩn cấp, camera lùi, cảm biến lùi, 6 túi khí...
Tại Indonesia, Toyota Rush phiên bản GR Sport có giá từ 72.300 RM - 75.200 RM (khoảng 399 - 405 triệu đồng) hoặc 78.400 RM (khoảng 423 triệu đồng) cho phiên bản cao cấp nhất.
Với những thay đổi ít ỏi trên, Toyota Rush GR Sport 2021 chưa thực sự là đối thủ xứng tầm với Mitsubishi Xpander bởi mức giá khá cao.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.