Tuy không thừa nhận con số hàng chục nghìn xe như kỹ sư Tạch tố cáo nhưng con số cũng đã là gần 9.000 xe…
Lỗi đầu tiên tăng áp suất dầu phanh phía sau. Lỗi này về lý thuyết sẽ dẫn đến việc hai bánh sau sẽ “ăn” hơn so với hai bánh trước, có thể làm rê bánh sau khi phanh ở tốc độ cao. Số xe gặp lỗi này thuộc dòng Innova J (chủ yếu dành cho kinh doanh vận tải) với số lượng 200 xe, sản xuất trong thời gian từ tháng 2 đến tháng 11.2010.
|
Innova là một trong những dòng xe bị lỗi |
Lỗi thứ hai mà đại diện Toyota Việt Nam thừa nhận là “bu-lông móc neo chân ghế bị giảm lực siết” có nghĩa là những con bu-lông giữ chân ghế xuống sàn xe bị lỏng. Lỗi này dễ dẫn đến tiếng ồn, hoặc văng ốc khi sử dụng. Tổng số xe mắc lỗi này là 1.050 xe (không phân biệt dòng xe, sản xuất trong quãng tháng 4 đến tháng 12.2010).
Lỗi thứ ba là lỗi xiết bu lông camber khi không có lực nén. Theo giải thích của kỹ sư Tạch thì bu-lông camber là những bu-lông dùng để định vị độ nghiêng, độ lệch của bánh xe; các bu-lông này cần được siết chặt trong điều kiện các lò xo được nén lại chứ không được siết chặt trực tiếp. Ông Yoshida cho biết, số xe gặp phải lỗi này là 7.580 xe (không phân biệt dòng xe).
Như vậy, tổng số xe bị ba lỗi này theo Toyota Việt Nam là 8.830 xe.
Sỹ Lực
Vui lòng nhập nội dung bình luận.