Toyota Việt Nam
-
Công ty Ô tô Toyota Việt Nam đồng hành với vai trò là Nhà tài trợ chính của Chương trình Sáng kiến An toàn Giao thông Việt Nam 2023 do Cục Cảnh sát giao thông và Báo Dân Trí phối hợp lần thứ hai tổ chức với quy mô toàn quốc.
-
Thứ hạng doanh số nhóm xe gầm cao cỡ nhỏ tại Việt Nam đầu 2023 có nhiều thay đổi. Đặc biệt là nhóm xe cỡ B, các mẫu xe tân binh đang cho thấy doanh số bán tốt hơn hẳn các mẫu xe kỳ cựu.
-
Nhằm giảm thiểu khí thải carbon tại Việt Nam, Toyota đang tập trung triển khai nhiều dòng sản phẩm có yếu tố điện khí hóa hay xe sử dụng nhiên liệu sinh học, có nguồn gốc từ thực vật.
-
Bên cạnh giá cả, mẫu mã, thương hiệu thì tiết kiệm nhiên liệu là yếu tố được người mua xe ôtô chú trọng. Theo đó, các mẫu ôtô số tự động tiết kiệm nhiên liệu đáng nể nhất hiện nay đều là xe sử dụng động cơ "lai" với đa phần ở mức 5 lít/100 km.
-
Những lần giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ với ôtô sản xuất, lắp ráp trong nước trong giai đoạn từ năm 2020-2021 đã cho thấy lượng xe trong nước tiêu thụ tăng mạnh so với cùng kỳ. Ngược lại với việc thu thuế giảm, tổng thu ngân sách đã tăng mạnh trong thời gian áp dụng chính sách này.
-
Phân khúc sedan hạng B những năm gần đây luôn sôi động, nhộn nhịp. Với sự cạnh tranh liên tục từ các ông lớn trong ngành ôtô, mỗi mẫu xe bắt buộc đều phải có được ưu điểm riêng.
-
Thị trường xe ôtô xuất hiện các phân khúc "lai" như A+, B-, B+... tạo nên dải sản phẩm xuyên suốt, giúp khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn chất lượng khi có những mẫu xe dù được xếp ở 1 phân khúc riêng, nhưng thực tế cũng có thể cạnh tranh cả ở phân khúc lân cận do kích thước cũng như mức giá bán của mình.
-
Không chỉ riêng ô tô mà bất kỳ cơ cấu máy móc nào cũng sẽ bị hao mòn theo thời gian. Mục đích của bảo dưỡng là khắc phục những hao mòn để các hệ thống trong xe có thể làm việc ở trạng thái tốt nhất.
-
Xu hướng sử dụng ôtô trên toàn cầu dần thay đổi khi doanh số của các mẫu SUV đô thị đã tăng trưởng mạnh mẽ, lấn áp các dòng sedan đã từng chiếm thị phần lớn. Theo dòng xu hướng, thị trường Việt Nam cũng chào đón hàng loạt mẫu xe cỡ lớn, gầm cao gia nhập. Tuy nhiên không phải mẫu xe nào ra mắt cũng thành công.
-
Trong năm 2023, nhiều mẫu xe từ bình dân đến hạng sang đang chào bán tại Việt Nam đã được chuyển từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước . Việc chuyển đổi hứa hẹn sẽ khiến giá bán của các mẫu xe trở nên hấp dẫn và tăng tính cạnh tranh hơn.