Hình ảnh phối cảnh chợ phiên tại Công viên Bạch Đằng
Chiều 20.2, trong buổi làm việc với UBND Q.1 và các đơn vị liên quan về đề án “Chợ phiên cuối tuần Công viên Bạch Đằng”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Trần Vĩnh Tuyến đã cho phép UBND Q.1 triển khai thí điểm đề án này đến hết năm 2017.
“Vào thời điểm cuối tuần, hoạt động tại nơi này chưa khởi sắc, có phần buồn tẻ, thậm chí có một khoảng thời gian bị mất trật tự, xảy ra trộm cắp. Vậy nên cần có hoạt động về đêm để phục vụ khách du lịch, làm cho công viên “sống lại”, hoạt động xuyên suốt”, ông Tuyến nói.
Theo UBND Q.1, chợ phiên cuối tuần tại Công viên Bạch Đằng được chia làm 4 khu chính với tổng diện tích 3.200 mét vuông, gồm: Khu văn hóa nghệ thuật; khu quảng bá, kinh doanh; khu ẩm thực; và khu vui chơi giải trí.
Ngoài ra còn có một phần diện tích dành cho nhà điều hành, khu phục vụ giải khát, 3 bãi giữ xe và khu vực nhà vệ sinh công cộng. Dự kiến, sẽ có khoảng 120 gian hàng tham gia bày bán trong chợ phiên.
UBND Q.1 cho biết, trong giai đoạn thí điểm, chợ phiên tại Công viên Bạch Đằng sẽ hoạt động từ 10h - 22h thứ Bảy và Chủ nhật. Hằng tuần, đơn vị thi công sẽ bắt đầu vận chuyển vật liệu và lắp đặt từ 12h thứ Sáu. Sau 2 ngày hoạt động, các công trình sẽ được tháo dỡ từ 23h Chủ nhật và hoàn tất trả lại mặt bằng công viên vào 8h sáng hôm sau.
UBND Q.1 đang tiếp tục hoàn thành đề án để đưa chợ phiên vào hoạt động thí điểm
Mặc dù cho phép thí điểm dự án này nhưng Phó Chủ tịch UBND Trần Vĩnh Tuyến lưu ý, đề án này còn có nhiều vấn đề nhạy cảm, đặc biệt là về giao thông. Ông Tuyến đề nghị các bên liên quan cần tính toán, cân nhắc kỹ lưỡng để đảm bảo vấn đề hàng đầu là không gây xáo trộn sinh hoạt thường kỳ của người dân khi đi bộ, tập thể dục, ngắm cảnh ở Công viên Bạch Đằng cũng như không gây tiếng ồn ảnh hưởng tới những khách sạn xung quanh.
“Các đơn vị tham gia kinh doanh không được che lều bạc gây mất mỹ quan khi nhìn lên từ bến sông; không được xây dựng các công trình kiên cố, thay vào đó phải sử dụng những vật liệu lắp ráp nhanh - gọn - lẹ”, ông Tuyến lưu ý.
Về khó khăn lớn nhất khi triển khai đề án là vấn đề an toàn giao thông, tránh kẹt xe, UBND TP.HCM giao Sở GTVT phối hợp với UBND Q.1 nghiên cứu thêm về các phương án đảm bảo giao thông, không ảnh hưởng tới hoạt động của taxi thủy và buýt thủy trong dự án tương lai.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.