TP.HCM: Cửa hàng mỹ phẩm, nhà thuốc, chuỗi siêu thị Mẹ và bé xuống đường bán bắp cải, khổ qua… giá sốc

Hồng Phúc Thứ hai, ngày 19/07/2021 19:00 PM (GMT+7)
Nhiều cửa hàng mỹ phẩm, nhà thuốc, chuỗi siêu thị Mẹ và bé tại TP.HCM đang đồng loạt xuống đường bán bắp cải, khổ qua… đồng giá, chỉ từ 25.000 đồng/kg.
Bình luận 0

Ngày 19/7, người dân TP.HCM bất ngờ khi nhiều cửa hàng mỹ phẩm, nhà thuốc, cửa hàng bán đồ dành cho mẹ bầu và bé… mang rau củ quả các loại ra bán phía trước địa điểm kinh doanh.

Ghi nhận cho thấy, điểm bán thực phẩm, rau củ quả trước cửa hàng The Face Shop trên đường Hai Bà Trưng (quận 1) được rất nhiều người đi đường ghé lại mua. Tại đây, có bán đầy đủ các loại rau xanh như cải thìa, cải xanh, cải ngọt, rau ngót, mồng tơi và su su, bắp cải, cải thảo, khổ qua.

Cửa hàng mỹ phẩm, nhà thuốc, mẹ và bé ra vỉa hè bán bắp cải, khổ qua… "giá sốc" - Ảnh 1.

Điểm bán rau củ đồng giá 25.000 đồng/kg của cửa hàng mỹ phẩm trên đường Hai Bà Trưng (quận 3) hút khách. Ảnh: Hồng Phúc.

Ngoài ra, nhiều gia vị đang được nhiều gia đình tại TP.HCM đưa vào danh sách "hàng hiếm" như hành lá, sả, gừng… điểm bán này cũng cung cấp đủ.

Để quá trình mua bán diễn ra nhanh chóng, nhân viên cửa hàng đã phân rau củ quả các loại vào từng túi nhỏ với khối lượng khoảng 1kg và bán đồng giá 25.000 đồng/túi. Hành lá cũng đồng giá 25.000 đồng/túi.

Bà Thanh Thảo (ngụ quận 1), cho biết giá bán như vầy là rất rẻ so với giá tại chợ cũng như tại các cửa hàng thực phẩm. "Khổ qua ở chợ 50.000 - 60.000 đồng/kg mà còn không có để mua. Tôi biết điểm bán này rồi, mấy hôm sau quay lại mua tiếp", bà mừng, nói.

Chị Lê Thị Tuyết Trinh - đại diện điểm bán này cho biết, tận dụng mặt bằng của cửa hàng mỹ phẩm, doanh nghiệp đã mở điểm bán thực phẩm đồng giá này được hai ngày nay. Cửa hàng mở từ sáng đến tối, nhưng có thể đóng sớm khi hết hàng. Trung bình mỗi ngày bán được khoảng 3 tấn rau củ quả các loại.

Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã bán rau củ quả online trên các sàn thương mại điện tử từ vài ngày trước đó. Trưa 19/7, nhiều shipper cũng ghé đến điểm bán thực phẩm này để nhận hàng giao cho khách.

Theo chị Trinh, trong thời gian này, doanh nghiệp ngưng bán mỹ phẩm, được sự giới thiệu của Sở Công Thương TP.HCM nên kết nối với các nhà cung cấp rau củ quả, lấy hàng về TP vừa bán trực tiếp, vừa bán online cho người dân.

Chỉ mới bán được vài ngày nhưng chị đánh giá người dân đón nhận rất nhiệt tình, vì hàng nhiều, mua nhanh bán nhanh, đảm bảo giãn cách tại chỗ.

Cửa hàng mỹ phẩm, nhà thuốc, mẹ và bé ra vỉa hè bán bắp cải, khổ qua… "giá sốc" - Ảnh 3.

Cửa hàng thuộc hệ thống mẹ và bé tại TP.HCM bắt đầu bán thêm rau củ. Ảnh: Con Cưng.

Nhiều siêu thị mẹ và bé thuộc chuỗi Con Cưng tại TP.HCM cũng đã thiết lập các bàn di dộng, bán cải thìa, cải thảo, dưa leo, su su, bí hồ lô, khoai lang… Khách mua combo 3kg, giá 100.000 đồng. Trong tuần này, hệ thống dự định mở rộng bán rau củ quả tại 150 cửa hàng ở TP.HCM. 

Tính đến hôm nay, chuỗi nhà thuốc Pharmacity tại TP.HCM cũng đã mở được 35 điểm bán rau củ Đà Lạt tại các cửa hàng thuộc hệ thống. 

Trong thời gian nhiều chợ truyền thống còn tạm ngưng hoạt động, kênh siêu thị vẫn chịu nhiều áp lực mua sắm dẫn đến quá tải, Sở Công Thương TP.HCM đang tích cực kết hợp với các doanh nghiệp từ bán lẻ, mỹ phẩm, nhà thuốc, trung tâm Anh ngữ, các công ty vận tải để mở hơn 1.000 điểm bán phủ khắp quận huyện tại TP để đáp ứng phần nào nhu cầu thực phẩm của người dân.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem