TP.HCM: Hai nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 đã hoàn thành 100%

Chinh Hoàng Chủ nhật, ngày 27/11/2022 18:23 PM (GMT+7)
Hai trong ba nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 đã hoàn thành 100%, hiện ga Nhà hát Thành phố đã hoàn thiện 100% phần kết cấu và kiến trúc. Bên cạnh đó, ga Ba Son cũng đã hoàn thành 100% phần kết cấu và 98.55% phần kiến trúc sau gần 10 năm thi công.
Bình luận 0

Sau gần 10 năm thi công, 2 trong 3 ga ngầm của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thiện. Hiện ga Nhà hát Thành phố đã hoàn thiện 100% phần kết cấu và kiến trúc. Bên cạnh đó, ga Ba Son cũng đã hoàn thành 100% phần kết cấu và 98.55% phần kiến trúc.

TP.HCM: Hai nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 đã hoàn thành 100% - Ảnh 1.

Ga Ba Son cũng đã hoàn thành 100% phần kết cấu và 98.55% phần kiến trúc. Ảnh: Chinh Hoàng

TP.HCM: Hai nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 đã hoàn thành 100% - Ảnh 2.

Ga Ba Son có 2 tầng được thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m và độ sâu khoảng 20m. Ảnh: Chinh Hoàng

Tuyến metro số 1 TP.HCM (Bến Thành – Suối Tiên) có 14 nhà ga, bao gồm: 3 ga ngầm và 11 ga trên cao. Trong đó, ga Ba Son và ga Nhà hát Thành phố đã cơ bản hoàn thành.

Ga Nhà hát Thành phố được thiết kế ngầm dài 190m, rộng 26m, độ sâu khoảng 33m với 4 tầng. Tầng 1 của nhà ga được bố trí các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách.

TP.HCM: Hai nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 đã hoàn thành 100% - Ảnh 3.

Bên trong nhà ga ngầm Ba Son tuyến metro số 1. Ảnh: Chinh Hoàng

TP.HCM: Hai nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 đã hoàn thành 100% - Ảnh 4.

Ga Nhà hát Thành phố được thiết kế ngầm dài 190m, rộng 26m, độ sâu khoảng 33m với 4 tầng. Ảnh: Chinh Hoàng

TP.HCM: Hai nhà ga ngầm của tuyến metro số 1 đã hoàn thành 100% - Ảnh 5.

Tại tầng 1 của nhà ga được bố trí các trang thiết bị phục vụ hành khách (sảnh đợi, máy bán vé, cổng thu phí tự động…), phòng hướng dẫn thông tin cho hành khách. Ảnh: Chinh Hoàng

Khu vực tầng 2 và tầng 4 của ga Nhà hát Thành phố là nơi có tàu dừng, đỗ để đón, trả khách. Riêng khu vực tầng 3 là tầng trang thiết bị cho nhân viên ga, trung tâm kiểm soát, khu vực nghỉ ngơi và các phòng thiết bị điện, máy điều hòa không khí và hệ thống thông gió, phòng cơ điện (hệ thống bơm nước thải), các ống thông gió của nhà ga. Tại khu vực này, hành khách không được tiếp cận.

Ghi nhận của phóng viên Dân Việt, những ngày qua, các công nhân đang đi trên xe vận chuyển hàng hóa thi công từ ga Văn Thánh về ga Nhà hát Thành phố. Các công nhân đang đưa hàng hóa thi công xuống tầng 4 ga Nhà hát Thành phố.

Ga Ba Son có 2 tầng được thiết kế ngầm dài 240m, rộng 34,5m và độ sâu khoảng 20m. Ga Ba Son được thiết kế với màu sắc chủ đạo là màu xanh và các thiết kế hình lượn sóng tại tầng 1, giúp khách đi tàu hình dung được sự tươi mát của dòng sông Sài Gòn. Đây là 1 trong 3 nhà ga ngầm chỉ có 2 tầng.

Hiện ga Nhà hát Thành phố đã hoàn thiện 100% phần kết cấu và kiến trúc. Bên cạnh đó, ga Ba Son cũng đã hoàn thành 100% phần kết cấu và 98.55% phần kiến trúc.

Tuyến metro số 1 TP.HCM (Bến Thành – Suối Tiên) có chiều dài 19,7km gồm 2,6km đi ngầm và 17,1km đi trên cao, bao gồm 14 nhà ga (3 ga ngầm và 11 ga trên cao).

Tiến độ toàn dự án metro số 1 hiện đã đạt 93,01%, trong đó, gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) đạt 97,94%, gói CP1b (đoạn ngầm từ ga Nhà hát Thành phố đến ga Ba Son) đạt 99,73%, gói CP2 (đoạn trên cao và depot) đạt 96,59%, gói CP3 (mua sắm thiết bị cơ điện, đầu máy toa xe, đường ray và bảo dưỡng) đạt 84,59%.

Dự kiến, vào quý IV năm 2023, tuyến metro số 1 sẽ đưa vào vận hành, khai thác thương mại.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem