TP.HCM kéo du khách tới sông Sài Gòn bằng sự kiện độc đáo
TP.HCM kéo du khách tới sông Sài Gòn bằng sự kiện độc đáo
Hồng Phúc
Chủ nhật, ngày 02/06/2024 17:45 PM (GMT+7)
TP.HCM kéo du khách tới sông Sài Gòn tham gia Lễ hội Sông nước bằng chương trình nghệ thuật hoành tráng, sự kiện sôi động và hàng loạt ưu đãi hiếm thấy từ trước đến nay.
Trao đổi với Dân Việt, các công ty lữ hành đánh giá sức hút của Lễ hội Sông nước TP.HCM đang diễn ra là rất lớn. Bằng chứng là một số công ty chào bán tour gắn với Lễ hội Sông nước, đặc biệt là các tour gắn với đêm nghệ thuật Chuyến tàu huyền thoại gây sốt đêm khai mạc lễ hội.
Đại diện Lữ hành Saigontourist cho biết công ty đã bán hết từ rất sớm số lượng gần 300 chỗ cho tour Chill cùng Lễ hội Sông nước TP.HCM với giá 399.000 đồng/người.
Vở đại nhạc kịch Chuyến tàu huyền thoại do 1.000 diễn viên biểu diễn trên sông Sài Gòn. Ảnh: Hồng Phúc
Tour này diễn ra duy nhất chiều 31/5 và kéo dài đến tối. Du khách sẽ ngắm TP.HCM trên xe buýt 2 tầng và đặc biệt là trực tiếp xem show Chuyến tàu huyền thoại trong đêm khai mạc Lễ hội Sông nước TP.HCM.
Ông Trần Quang Duy - Giám đốc Công ty Lữ hành Chim Cánh Cụt, cũng cho biết gần 170 chỗ trong tour du lịch kết hợp xem chương trình Chuyến tàu huyền thoại đã được “chốt sổ”. Khách mua tour đa dạng, không chỉ người dân thành phố mà còn có khá đông khách ở các tỉnh thành lân cận.
Theo ông Duy, sức nóng của các sản phẩm du lịch, nhất là kết hợp xem chương trình nghệ thuật rất lớn. Càng sát ngày diễn, nhiều khách vẫn hỏi thông tin về các tour này, tuy nhiên, công ty phải chốt sớm để chuẩn bị cho công tác chuẩn bị của ban tổ chức.
Trước đó, ngày 22/5, Sở Du lịch TP.HCM mở cổng đăng ký tham gia chương trình nghệ thuật Chuyến tàu huyền thoại. Chỉ trong vòng chưa đến một ngày, chiều tối, nhiều người vào đăng ký thì được thông báo hết vé. Điều này cho thấy sức hút rất lớn từ chương trình.
Các công ty lữ hành cũng đánh giá các chương trình thế này có sức hút lớn với du khách, nhất là khi chương trình lần đầu tổ chức vào năm ngoái gây được tiếng vang. Vì vậy, công tác tổ chức, kế hoạch, truyền thông cần lên sớm hơn để du lịch cùng bắt tay, như vậy mới có thể tạo cú hích lớn hơn nữa cho lễ hội.
Tặng voucher giảm giá cho khách đi máy bay tới TP.HCM
Không chỉ đưa ra sản phẩm du lịch gắn với sông nước để thu hút người dân và du khách, TP.HCM cũng tăng cường các chương trình ưu đãi để kích cầu du lịch, mua sắm dịp này.
Theo thống kê của Sở Du lịch TP.HCM, đến nay đã có hơn 100 doanh nghiệp công bố và áp dụng các chính sách ưu đãi về giá, về chương trình khuyến mãi cho các dịch vụ mua sắm, dịch vụ ăn uống, tham quan, tour tuyến cho người dân và du khách dịp Lễ hội Sông nước.
Nhiều doanh nghiệp lữ hành tung ưu đãi hấp dẫn dành cho người dân, du khách khám phá các đường tour gắn với sông nước.
Cụ thể, có hơn 50 chương trình du lịch ưu đãi giảm giá từ 10-60%, trong đó có các chương trình du lịch đường thủy hấp dẫn như Saigon River Sightseeing - Ngắm sông Sài Gòn trên buýt sông 2 tầng, tour Bình Quới - Thanh Đa - Miếu Nổi, tour Sài Gòn - Củ Chi, tour Sài Gòn - Vàm Sát (Cần Giờ), ngắm hoàng hôn trên sông Sài Gòn, tour Lãng mạn trên dòng kênh huyền thoại…
Đặc biệt, có 15 thương hiệu nổi tiếng cung cấp mã giảm giá điện tử giảm giá đến 50% không giới hạn số lượng cho các hãng hàng không, để áp dụng cho khách đi máy bay đến TP.HCM trong dịp Lễ hội Sông nước TP.HCM.
Các chương trình kích cầu giảm giá vé các chương trình biểu diễn nghệ thuật trong thời gian diễn ra Lễ hội Sông nước cũng đã được công bố và thông tin đến người dân và du khách.
Bà Trần Thị Bảo Thu - Giám đốc Truyền thông Vietluxtour, cho biết ngoài các đường tour gắn bó với yếu tố sông nước TP.HCM thì dịp Lễ hội Sông nước, để kích cầu du lịch, công ty cũng đưa ra các mức khuyến mãi từ 10-15% trên giá niêm yết tất cả tour nội thành và ngoại thành TP.HCM, dành cho người dân và du khách.
Đại diện Công ty CP Truyền thông Du lịch Việt cho biết công ty nhanh chóng làm mới và triển khai nhiều sản phẩm tour với hành trình hấp dẫn để phục vụ du khách trong và ngoài nước xuyên suốt thời gian diễn ra Lễ hội Sông nước. Du khách có thể mua những sản phẩm tour đã và đang chào bán.
Công ty này ghi nhận một số tuyến tour nội đô gắn với sông nước như: Du lịch thiên nhiên và cộng đồng tại Cần Giờ, các điểm tham quan văn hóa lịch sử trong tour Từ Sài Gòn đến TP.HCM hôm nay, ngắm hoàng hôn bằng tuyến buýt sông… đang thu hút rất nhiều du khách. Đây là cơ sở để các sản phẩm này tiếp tục thu hút du khách dịp Lễ hội Sông nước.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.