TP.HCM: Liên tiếp xảy ra các vụ xâm hại trẻ em

Bạch Dương Thứ bảy, ngày 22/02/2020 18:42 PM (GMT+7)
Chỉ trong tháng 1/2020, trên địa bàn TP.HCM đã xảy ra liên tiếp các trường hợp trẻ em bị dâm ô, xâm hại tình dục, trong đó có vụ 5 bé gái bị cùng 1 đối tượng xâm hại.
Bình luận 0

img

Liên tiếp xảy ra các vụ xâm hại tình dục trẻ em trong tháng 1 tại TP.HCM.

Theo số liệu của Sở LĐTB&XH TP.HCM, chỉ trong 20 ngày của tháng 1/2020, đã có 7 bé gái (từ 8 - 15 tuổi) bị dâm ô, xâm hại tình dục. Các vụ việc này hiện vẫn đang trong giai đoạn điều tra, hoàn tất thủ tục.

Điển hình nhất là vụ Nguyễn Hữu Trí (42 tuổi, nhân viên khách sạn, tạm trú tại phường Linh Trung, Thủ Đức) dụ dỗ 5 bé gái đang chơi gần khách sạn rồi khống chế để thực hiện hành vi xâm hại tình dục ngay trong tối mùng 3 Tết Nguyên đán (27/1/2020). 

Nhận được tin báo, lực lượng Công an quận Thủ Đức và cơ quan chức năng có mặt khám nghiệm hiện trường, ghi nhận lời khai, trích xuất camera, xác minh vụ việc. Ngày 28/1, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức đã bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự Nguyễn Hữu Trí để điều tra về hành vi dâm ô với người dưới 16 tuổi. Qua nhiều ngày củng cố hồ sơ, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Thủ Đức đã hoàn tất các thủ tục khởi tố vụ án, khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam Nguyễn Hữu Trí. 

Một vụ đau lòng khác là bé gái N.V.Q (9 tuổi) bị chính bạn trai của mẹ thường xuyên dâm ô. Bé Q (sinh tháng 12/2011) ở với mẹ sau khi bố mẹ ly hôn vào hồi tháng 4/2019. Sau đó, mẹ bé thường xuyên dẫn bé đến nhà bạn trai là Đoàn Lê Huy ở phường Thảo Điền, quận 2  ngủ lại qua đêm. Nhiều lần bạn trai của mẹ bé Q đã có những hành vi dâm ô bé vào nửa đêm như sờ mó, bóp ngực...

Vụ việc đã được bàn giao cho Công an quận 2 thụ lý theo thẩm quyền, Sở LĐTB&XH cũng đã có văn bản yêu cầu Phòng LĐTB&XH quận 2 phối hợp can thiệp đối với trẻ bị xâm hại tình dục theo quy định của Luật Trẻ em và Nghị định 56/2017. Bé Q được cách ly khỏi người mẹ và giao về cho người cha nuôi dưỡng, chăm sóc. 

Một vụ việc khác đang gây xôn xao dư luận là trường hợp N.T.B (sinh năm 2005) bị đối tượng Nguyễn Ngọc Quang (sinh năm 1993, tạm trú tại xã Vĩnh Lộc B, huyện Bình Chánh) xâm hại tình dục.

Sự việc được chuyển lên Cơ quan CSĐT Công an huyện Bình Chánh. Công an huyện Bình Chánh thông báo kết luận giám định, khẳng định có tế bào nam trong vùng hậu môn của B, đủ cơ sở đối chiếu với mẫu ADN của Quang. ADN của Quang có hiện diện trong vùng phết hậu môn của B.

Tuy nhiên, ngày 6/1/2020, Công an huyện Bình Chánh tiếp tục có thông báo kết luận giám định số 157A nội dung: "Qua quá trình khám lâm sàng và kết quả cận lâm sàng, chứng tỏ hiện tại B có độ tuổi từ trên 17 đến gần 17 tuổi 6 tháng. Như vậy tại thời điểm bị cho là bị xâm hại thì B đã hơn 17 tuổi". Trong khi B có giấy khai sinh ghi rõ năm sinh 2005, tức là ở thời điểm bị xâm hại, B mới 14 tuổi.

Sở LĐTB&XH TP.HCM đã có công văn khẩn gửi Công an huyện Bình Chánh. Sở dẫn chứng Bản kết luận giám định số 1.331A-2019/ADN ngày 10/12/2019 của Trung tâm Pháp y TP.HCM, khẳng định ADN của Quang có trong hậu môn của em B. Từ đó, Sở kết luận, hành vi của Quang cấu thành tội Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi (Bộ luật Hình sự 2015/2017). Sở yêu cầu Công an huyện Bình Chánh nếu xét thấy giấy khai sinh của em B có nghi vấn thì cần xác minh tính pháp lý để làm rõ vụ việc, bảo vệ quyền của hợp pháp của em B.

Ông Lê Minh Tấn - Giám đốc Sở LĐTB&XH TP.HCM cho biết, Sở vẫn đang tiếp tục theo dõi, hỗ trợ, can thiệp xử lý đối với các trường hợp trẻ bị bạo lực, xâm hại tình dục.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem