TP.HCM: Ngủ lại nhà chủ, chờ sáng mới... trộm

Thứ ba, ngày 30/11/2010 19:20 PM (GMT+7)
Sau hai giờ đi lòng vòng, phát hiện căn nhà không có người trông coi, cửa khóa nên đột nhập vào. Nhưng do trời tối, nhà không có điện nên cả hai tên trộm quyết định... ngủ lại, chờ trời sáng rồi ra tay hành động.
Bình luận 0

Ngày 30-11, công an quận 9 (TPHCM) vẫn đang tạm giữ Trần Tuấn Anh (SN 1993, ngụ đường Lê Đức Thọ, quận Gò Vấp, TPHCM) và Nguyễn Hoàng Long (SN 1994, chưa rõ nơi cư ngụ).

img
Lực lượng công an phong tỏa hiện trường vây bắt 2 đối tượng

Khoảng 7 giờ sáng 29-11, một người dân phát hiện trước căn nhà số 46 đường D1, khu dân cư Nam Long, phường Phước Long B, quận 9 (TPHCM) có 2 cuộn giấy nằm lăn lốc trước nhà.

Người này nhìn lên lầu thấy cửa sổ căn nhà bị cạy. Khi đến gần bà phát hiện hai thanh niên trên tầng 1 đang khệ nệ khiêng một cuộn giấy khác ném xuống đường. Nghi ngờ, bà liền báo cho các cơ quan chức năng.

Khoảng 10 phút sau, hơn 10 chiến sĩ của Công an phường Phước Long B có mặt, cùng với đông đảo người dân trong khu phố bao vây các lối thoát, lối ra vào để bắt trộm.

Do căn nhà không có chủ ở đó nên các chiến sĩ công an phải leo lên tầng một vào nhà theo lối bọn trộm đã mở.

img

Sau khi tìm khắp nhà vẫn không thấy trộm lực lượng công an mới phát hiện được Tuấn Anh và Hoàng Long nằm ép sát trong một góc của cái hộc nhỏ ngay chiếu cầu thang.

Tại cơ quan công an cả hai khai cùng nhau bỏ nhà sống lang thang, thường xuyên ngủ lại các tiệm internet để chat và chơi game thâu đêm.

Khoảng 19 giờ ngày 28-11, hai tên mang theo hai dao đi bộ trong khu dân cư Nam Long tìm nhà để trộm tài sản. Sau hai giờ đi lòng vòng, phát hiện căn nhà trên không có người trông coi, cửa khóa nên đột nhập vào. Tuy nhiên do trời tối, nhà không có điện nên cả hai ngủ lại, chờ trời sáng rồi ra tay hành động.

img
Tóm gọn 2 tên trộm ngủ đêm trong nhà bỏ hoang

Anh Lê Đình Vĩnh (SN 1974, chủ căn nhà trên) cho biết, đã từ lâu anh lấy căn nhà làm kho chứa giấy, không có người trông coi nhà.

Tiếp tục đấu tranh, đến trưa cùng ngày, chúng khai nhận thêm là thủ phạm vụ cướp tài sản trước đó vài ngày.

Vào đêm 25-11, hai tên mang dao vào khu dân cư Nam Long khống chế anh Trần Khánh Luân (SN 1990, ngụ phường Phước Bình, quận 9) và bạn gái cướp một xe gắn máy hiệu BSK 52F4-7383, 2 điện thoại di động, 95.000 đồng và một số giấy tờ tùy thân.

img
Nơi 2 tên trộm lẩn trốn

Chiều 29-11, Công an phường Phước Long B đã tiến hành bàn giao các đối tượng cho Cơ quan CSĐT Công an Quận 9 để tiếp tục điều tra mở rộng.

Theo Người Lao Động
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem