Trung tâm Cấp cứu 115 liên tục bị phá rối. Ảnh: B.D
Trong thời gian gần đây đã xuất hiện những cuộc gọi không rõ nội dung, cuộc gọi phá rối (chiếm khoảng 70% tổng số cuộc gọi) đến Trung tâm Cấp cứu 115 TP.HCM. Cao điểm là vào ngày 15/4, Trung tâm nhận được cuộc gọi từ một số thuê bao 096.881.xxxx gọi đến đầu số 115 liên tục với 251 cuộc (thời lượng có cuộc lên đến 23 giây). Thời gian gọi từ 14h12 đến 23h42 mà không có nội dung (chỉ nghe tiếng ti vi).
Việc này đã ảnh hưởng đến việc xử lý các cuộc gọi thực sự cần thiết khác của người dân, cũng như gây áp lực cho nhân viên tiếp nhận cuộc gọi. Đặc biệt là trong bối cảnh khối lượng công việc đang tăng nhiều như hiện nay.
Trước tình hình này, Trung tâm Cấp cứu 115 đề nghị Ban Giám đốc Công an và Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM xem xét, có giải pháp hỗ trợ đơn vị để ngăn chặn những trường hợp phá rối này.
Trung tâm Cấp cứu 115 có nhiệm vụ tiếp nhận các cuộc gọi của người dân với nhu cầu cấp cứu, chăm sóc sức khỏe trong những tình huống đặc biệt khẩn cấp thông qua đầu số 115.
Ngoài ra, trong công tác phòng chống dịch Covid-19, Trung tâm cũng được giao nhiệm vụ tiếp nhận sàng lọc, tư vấn, chuyển bệnh những trường hợp nghi ngờ hoặc có liên quan từ nhiều nguồn: Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế ở sân bay, ga xe lửa, bến tàu; các khu cách ly tập trung; các cơ sở y tế khác; các chốt kiểm dịch Covid-19 của thành phố; cộng đồng từ người dân liên quan đến dịch bệnh Covid-19 và những thắc mắc hoặc triệu chứng giống bệnh Covid-19; từ người bệnh yêu cầu taxi Mai Linh miễn phí.
Vui lòng nhập nội dung bình luận.