Trái cây tươi
-
Phát huy vai trò là trung tâm logistics, cửa ngõ giao thương hàng hóa của cảng Chu Lai, THILOGI mang đến các giải pháp nâng cao chuỗi giá trị nông sản trên thị trường quốc tế.
-
Loại trái cây đặc sản, quả ngon này ở một huyện của Tiền Giang hễ ai nhìn thấy là muốn cắn một miếng
Hiện tại, huyện Cái Bè (tỉnh Tiền Giang) có khoảng 50 ha trồng vú sữa và đã được cấp 6 mã số vùng trồng cho loại trái cây này với diện tích 30,3 ha. -
Thời điểm này, ớt chocolate, cà chua chocolate Đà Lạt vào chính vụ, giá thành rẻ hơn một nửa so với trước, chị em tấp nập đặt mua. Là rau củ nhưng ớt và cà chua chocolate có độ ngọt cực cao và được dùng ăn trực tiếp như trái cây tươi.
-
Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan, 8 tháng qua, Trung Quốc chi hơn 2,2 tỷ USD nhập các mặt hàng hoa quả Việt Nam, chiếm 2/3 tổng giá trị xuất khẩu mặt hàng này của Việt Nam.
-
Ông Nguyễn Văn Mẫn, Giám đốc Sở NNPTNT tỉnh Tiền Giang cho biết, đến nay, toàn tỉnh đã cấp được 271 mã số vùng trồng; trong đó có 175 mã số vùng trồng, diện tích 18.898,8 ha ha vườn cây ăn trái với 7 chủng loại cây trồng, trái cây là mít, thanh long, xoài, dưa hấu, chôm chôm, nhãn, sầu riêng xuất khẩu chính ngạch sang Trung Quốc...
-
Nhằm cạnh tranh với loại trái cây Trung Quốc đã cập bến Úc trước và giá rẻ hơn, Thương vụ Việt Nam tại Úc đã đề ra nhiều giải pháp quảng bá quả vải Việt trên các nền tảng trực tuyến, kết hợp quảng bá du lịch, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe.
-
Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển, người tiêu dùng châu Âu muốn vải thiều có độ chín tối ưu khi mua. Trái cây kỳ lạ nói chung là đắt tiền, do đó chúng ta cần làm tăng tầm quan trọng của hương vị và hình thức.
-
Nhiều nhà vườn ở tỉnh Đồng Nai dù không bán măng cụt sống bóp gỏi gà nhưng vẫn thu tiền mỏi tay nhờ bán măng cụt chín đúng vụ.
-
Hiện một số địa phương trên địa bàn tỉnh Đồng Nai bắt đầu vào vụ thu hoạch sầu riêng. Nông dân trồng sầu riêng kỳ vọng vụ thu hoạch trúng mùa, trúng giá vì các vườn cho năng suất tốt.
-
Thách thức lớn cho ngành hàng trái cây Việt là liệu có thể cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm ngoại ngay trên “sân nhà” khi chất lượng và tiêu chuẩn còn khá mông lung?