Trái chiều quanh đề xuất xây căn hộ 25m2 của Bộ Xây dựng

Thứ tư, ngày 31/10/2012 06:34 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Đề xuất giảm diện tích tối thiểu nhà ở xã hội xuống còn 25m2 thay vì 30m2 như quy định hiện hành của Bộ Xây dựng đã tạo nên những ý kiến trái chiều xung quanh nhu cầu của người dân và những khó khăn liên quan.
Bình luận 0

Điều dễ nhận thấy nhất là ý kiến đồng tình xuất phát từ quan điểm tạo điều kiện để người có thu nhập thấp mua được nhà. Ông Nguyễn Trọng Ninh - Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản (Bộ Xây dựng) khẳng định: Việc cho phép xây dựng căn hộ 25m2 sẽ giải quyết tốt những khó khăn, vướng mắc về nhà ở cho người dân.

img
Khu tập thể Bắc Thành Công (quận Ba Đình, Hà Nội) có cấu trúc lộn xộn do các hộ cơi nới vô tội vạ.

Anh Nguyễn Đình Hùng (tập thể E9, Bắc Thành Công, Hà Nội) cho biết: “Tôi mua căn hộ tầng 2 có diện tích 30m2. Dù nhà đã xuống cấp, khi mua phải sửa chữa nhiều, nhưng giá mua phù hợp với khả năng của gia đình. Theo tôi, việc xây dựng căn hộ nhỏ cho người thu nhập thấp là hợp lý”.

Tuy nhiên, kiến trúc sư Nguyễn Hồng Sơn - Giám đốc Công ty cổ phần Kiến trúc và xây dựng không gian xanh (Hà Nội) cho biết: Việc xây dựng các khu tập thể với căn hộ nhỏ đã được Hà Nội thực hiện cách đây nhiều năm, nhưng sau đó, hầu như nhà nào cũng cơi nới vô tội vạ dẫn đến việc không bảo đảm an toàn.

Ngoài ra, những căn hộ nhỏ sẽ tạo nên sự lo ngại về mật độ dân cư rất đông, kéo theo khó khăn về giao thông, y tế, giáo dục…

“Để giải quyết vấn đề này, theo tôi cần có cơ chế, chính sách quản lý và quy hoạch hợp lý. Những căn hộ nhỏ có thể được xây dựng, nhưng phải bảo đảm về độ an toàn và được quản lý chặt chẽ ” - ông Sơn nhấn mạnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem