Trận derby thành Milano: 3 điểm “máu lửa”

Thứ bảy, ngày 02/04/2011 14:15 PM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tâm điểm của thế giới bóng đá cuối tuần này sẽ là cuộc đụng độ nảy lửa trên sân San Siro giữa hai đội bóng cùng của thành Milano (Italia) là AC Milan và Inter.
Bình luận 0

Đây không đơn thuần chỉ là một trận derby của kinh đô thời trang mà còn là trận derby của Italia khi đây đang là hai đội bóng hàng đầu tại đất nước hình chiếc ủng.

Khi AS Roma, Lazio hay Juventus chỉ còn khiến người ta nhớ đến quá khứ thì AC Milan và Inter lại là những hình ảnh tiêu biểu cho bóng đá hiện đại và tương lai của giải vô địch Italia (Serie A).

Thành Milan cứu bóng đá Italia

img

Các trận derby thành Milan luôn diễn ra căng thẳng.

Những thành công của AC Milan và Inter trong một thập kỷ trở lại đây đã giúp giải đấu này không bị tụt lại quá xa trên bảng xếp hạng các giải đấu hàng đầu trên thế giới. Có thể rằng Serie A giờ không được đánh giá cao như giải vô địch Tây Ban Nha hay Giải ngoại hạng Anh, thế nhưng ở đó vẫn có những thế lực khiến mọi đội bóng phải kính nể.

Hãy nhớ lại mùa giải trước, khi bóng đá Italia từ cấp độ CLB đến ĐTQG sa sút không phanh thì Inter lại nổi lên như một chiếc phao cứu sinh cứu cả nền bóng đá thoát khỏi cảnh ê chề với bè bạn bằng ngôi vô địch Champions League như một giấc mơ. AC Milan cũng thế, đúng vào lúc người ta suy giảm lòng tin thì lại là lúc họ vươn lên mạnh mẽ.

Những bước tiến chậm rãi nhưng chắc chắn đã giúp họ dần lấy lại uy thế của nhà vô địch ngày nào tại Serie A. Đội bóng áo đỏ đen đã vươn lên thật mạnh mẽ sau những sự đầu tư hợp lý hồi mùa hè vừa qua và giành lấy ngôi đầu bảng một cách đầy thuyết phục.

Chẳng có gì là không thể, cả AC Milan và Inter đều luôn biết cách chứng minh bản lĩnh, sức mạnh một cách ấn tượng nhất. Và mỗi khi họ đối mặt, đó lại là một cuộc đấu mà người ta không thể nói trước điều gì về cơ hội dành cho cả hai đội bóng. 3 điểm sẽ về đâu, câu hỏi đó thực sự không dễ trả lời chút nào.

Trận đấu của cả mùa giải

Giành 3 điểm, đó đều là mục tiêu cao nhất của cả Inter và AC Milan ở trận đấu này. Họ sẽ chơi quyết tử cho điều đó cũng còn bởi giữa họ không bao giờ tồn tại một cái bắt tay hòa bình.

AC Milan đang đứng ở ngôi đầu bảng, lẽ đương nhiên họ phải là đội được đánh giá cao hơn. Thế nhưng khi đối thủ là Inter, điều đó chẳng có nghĩa lý gì. So với Milan, Inter thậm chí còn được đánh giá cao hơn nhiều (dù họ đã sa sút đi so với mùa giải trước) nhờ dàn cầu thủ đầy sức mạnh và đắt giá.

Ai chẳng tin với những tay săn bàn lão luyện như Eto'o, Milito, với một tiền vệ tài hoa chơi bằng cả cái đầu như Sneijder cùng các vệ tinh đầy sức mạnh xung quanh, Inter lại không thể thắng. Milan cũng thế, việc ghi bàn với họ là điều rất dễ hiểu. Ibrahimovich sẽ vắng mặt ở trận đấu này vì bị treo giò, nhưng Pato đã trở lại rất đúng lúc để dẫn dắt hàng công cùng Robinho.

Ở phía sau, 2 máy quét Kevin Boateng và Van Bommel cũng cùng trở lại để đảm bảo sự chắc chắn cho khu vực trung tâm. Mỗi lo về khâu phòng ngự vì thế đã giảm đi rất nhiều. Chiến thắng cho AC Milan - hy vọng ấy lại được dấy lên thật mạnh mẽ.

Giành 3 điểm, đó đều là mục tiêu cao nhất của cả Inter và AC Milan ở trận đấu này. Họ sẽ chơi quyết tử cho điều đó cũng còn bởi giữa họ không bao giờ tồn tại một cái bắt tay hòa bình. Cựu HLV của AC Milan - Leonardo, giờ dẫn dắt Inter, còn Pirlo, Seedroft của Inter giờ là những công thần của Milan vì nhiều lý do... Mối hận thù vì thế không bao giờ nguôi ngoai.

Những CĐV, những người cùng thành phố vốn hòa bình là thế nhưng khi vào trận cũng chẳng bao giờ thèm nhìn mặt hay đứng cạnh nhau. Bạo lực có thể xảy ra khi lời qua tiếng lại. Máu lửa trên khán đài, lửa trên sân cỏ... trận derby Milano vì thế sẽ rất đáng xem và đáng được chờ đợi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem