Trần tình của cầu thủ ném băng đội trưởng

Thứ tư, ngày 30/03/2011 06:44 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Thủ quân CLB Hà Nội ACB Lê Đức Tuấn khẳng định khi ném băng đội trưởng "không hề có ý hướng nó vào trọng tài".
Bình luận 0

11 năm chơi bóng chuyên nghiệp, anh có tiếng "lành" cả trên sân cỏ lẫn cuộc sống ngoài đời. Vậy sao anh lại có thể bồng bột ném băng đội trưởng vào người trọng tài trên sân Nha Trang?

- Tôi cảm thấy rất hối hận vì chuyện đó. Tất cả cũng chỉ vì quá ức chế trong 90 phút đội nhà bị trọng tài bắt "ép" quá thôi. Cuối trận, tôi muốn đại diện cả đội nói chuyện với trọng tài, nhưng lại không được tôn trọng. Tôi ném băng đội trưởng để tỏ ý nếu như vậy thì tôi còn làm đội trưởng làm gì khi không có tiếng nói. Tôi khẳng định không hề có ý hướng nó vào trọng tài.

img
Lê Đức Tuấn (áo trắng) tỏ ra hối hận về hành vi của mình.

Nhưng là một đội trưởng, đáng ra anh phải hiểu và tuân theo mọi quyết định của trọng tài…

- Thực tế, tình huống thổi phạt đền phút 88 và những gì xảy ra sau khi trận đấu kết thúc chỉ là giọt nước tràn ly. Suốt trận đấu, trọng tài có dấu hiệu bị cuống, khi cần rút thẻ lại bỏ qua và ngược lại. Thậm chí, lúc Hải Nam phạm lỗi thì trọng tài lại quay sang nhắc nhở Thành Lương. Ngay cả khi Đức Sang phải nhận thẻ vàng thứ 2, trọng tài cũng không nhớ Sang đã bị một thẻ vàng trước đó. Tất cả đều phải nhờ trọng tài bàn Võ Minh Trí nhắc, trọng tài chính mới "bừng tỉnh".

Anh cho rằng trọng tài không theo kịp sự phát triển của V.League?

- Đúng. So với trước, khả năng chuyên môn của nhiều trọng tài có khi còn tụt lùi. Trước đây, trọng tài luôn biết cách giúp cầu thủ giảm ức chế. Còn trọng tài hiện nay thì ngược lại. Nhiều người không có sự tôn trọng đối với cầu thủ và cả các HLV.

Theo ông Nguyễn Văn Mùi - Chủ tịch HĐTTQG thì đến hôm qua, HĐTTQG vẫn chưa nhận được băng hình trận "nóng" giữa K.Khánh Hòa - Hà Nội ACB. Tuy nhiên, ông Mùi cũng khẳng định hành vi của các cầu thủ Hà Nội ACB là không thể chấp nhận được, và Ban Kỷ luật VFF cần sớm đưa ra án phạt. Trong khi đó, trọng tài Nguyễn Quốc Hùng - người điều khiển trận đấu trên sân Nha Trang từ chối bình luận về những gì đã xảy ra.

Tình thế quá khó khăn của Hà Nội ACB có phải là nguyên nhân đưa đến sự ức chế thái quá của Tuấn cũng như nhiều đồng đội?

- Điều đó chỉ là một phần. Chúng tôi sẽ không buồn nếu thua bởi mình đáng bị thua. Hồi đầu mùa, cả đội không được chuẩn bị tâm lý tốt, lãnh đạo không quan tâm, đá mà không biết vì cái gì nên đã dẫn tới sự chán nản với chuỗi trận toàn thua. Nhưng kể từ trận gặp CS.Đồng Tháp (vòng 6), mọi thứ đã khác. Hà Nội ACB sẽ chiến đấu hết mình trong chặng đường còn lại ở V.League 2011 để tìm kiếm cơ hội trụ hạng.

Về HLV Mauricio, vì đây là lần đầu tiên làm HLV chuyên nghiệp nên kinh nghiệm, chuyên môn có thể hạn chế. Nhưng ông ta là người biết truyền lửa cho mỗi cầu thủ. Một HLV đã bán nhà, bán xe ở Argentina để đưa vợ con sang Việt Nam sinh sống, coi Việt Nam như quê hương thứ 2 của mình thì rất đáng nhận được niềm tin.

Xin cảm ơn!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem