Trang thương mại điện tử
-
Ngành thuế Việt Nam đang không ngừng mở rộng và hoàn thiện cơ sở dữ liệu về thương mại điện tử để rà soát, quản lý người nộp thuế. Đồng thời, các giải pháp công nghệ cao cũng được áp dụng nhằm điều chỉnh doanh thu hoặc xử lý truy thu thuế trong lĩnh vực này.
-
Thương mại điện tử trên địa bàn TP.HCM tăng trưởng 52% trong năm 2024, cao hơn mức trung bình của cả nước là 42%. Đặc biệt, thành phố này chiếm hơn 46% website thương mại điện tử cả nước.
-
Việc áp dụng công nghệ trong thương mại điện tử (TMĐT) tạo ra những cơ hội và thách thức lớn cho các doanh nghiệp. Năm 2025 sẽ đánh dấu một giai đoạn phát triển mang tính bước ngoặt cho thị trường bán lẻ tại Việt Nam.
-
Thương mại điện tử Việt Nam tăng trưởng nhanh nhất khu vực Đông Nam Á. Mặc dù ngành thuế đã nỗ lực kiểm soát nhưng vấn đề chống gian lận thuế trong hoạt động thương mại điện tử vẫn còn nhiều thách thức trong việc truy thu thuế.
-
Không phải cứ lên sàn thương mại điện tử (TMĐT) là sẽ cải thiện doanh số, "trái đắng" doanh số bằng 0 đã được ghi nhận trên 26.000 nhà bán hàng trong quý II/2024 tại Việt Nam.
-
Thương mại điện tử xuyên biên đang đóng vai trò quan trọng khi chiếm đến 37% trong tổng doanh thu thương mại điện tử (TMĐT) của Việt Nam.
-
Để tránh rủi ro vi phạm thuế khi bán hàng online trên sàn thương mại điện tử, các cá nhân tổ chức cần nâng cao nhận thức về trách nhiệm, nghĩa vụ thuế khi kinh doanh.
-
"Nền kinh tế số ASEAN đang bước vào một giai đoạn tươi sáng mới. Tuy vậy, các doanh nghiệp trong lĩnh vực này cần áp dụng một chiến lược thông minh để có thể gặt hái quả ngọt", trích nhận định của các chuyên gia HSBC trong báo cáo vừa công bố.
-
Ngày 16/9, tại Hà Tĩnh, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị tập huấn tăng cường kỹ năng bán các sản phẩm OCOP qua phương tiện số cho thanh niên nông thôn và Diễn đàn chuyển đổi số trong truyền thông quảng bá sản phẩm OCOP của thanh niên với nội dung "Khai thác tiềm năng kinh tế số trong xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP".
-
Phát triển các sản phẩm chủ lực dựa vào thế mạnh vùng cùng với đẩy mạnh quảng bá trên nền tảng số là hướng đi mà huyện Xín Mần, tỉnh Hà Giang đã và đang triển khai nhằm đưa sản phẩm OCOP Hà Giang tiêu thụ rộng khắp trên các thị trường.