Triều Tiên dọa nhấn chìm 5 đảo của Hàn Quốc

Thứ ba, ngày 07/05/2013 11:23 AM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 7.5, Quân đội Triều Tiên đe dọa sẽ lập tức tấn công đáp trả nếu có bất kỳ quả đạn pháo nào từ cuộc tập trận quân sự Mỹ-Hàn, rơi sang lãnh thổ Triều Tiên.
Bình luận 0

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA dẫn tuyên bố nêu rõ các cuộc diễn tập pháo binh bắn đạn thật của Hàn Quốc gần hải giới ở Hoàng Hải là âm mưu biến căng thẳng quân sự hiện nay thành một "cuộc chiến thực sự" và quân đội Triều Tiên đã được lệnh đáp trả tức khắc dù chỉ một quả đạn rơi qua hải giới.

Tuyên bố nhấn mạnh, bất kỳ sự phản công tiếp theo nào cũng sẽ châm ngòi cho hành động đáp trả quân sự nhằm nhấn chìm 5 hòn đảo tiền tiêu của Hàn Quốc trong "biển lửa".

Triều Tiên cũng cáo buộc rằng, tình hình thực tế cho thấy Seoul đã tính toán từ trước để tiến tới một cuộc chiến thực sự.

img
Máy bay chiến đấu E-2C Hawkeye trên boong tàu sân bay USS George Washington trong cuộc tập trận quân sự Mỹ- Hàn trên biển Hoàng Hải.

Các giới chức quốc phòng Hàn Quốc cho rằng, cuộc tập trận lần này chỉ mang tính thường niên và bản chất thuần túy là phòng vệ. Tuy nhiên, Triều Tiên không quan niệm như thế.

Triều Tiên kịch liệt phản đối các cuộc tập trận chung Mỹ- Hàn những lần trước và nói đó là hành động khiêu chiến. Cũng chính từ mối lo sợ trước những cuộc tập trận trước đây của liên minh Mỹ- Hàn, thời gian qua Bình Nhưỡng đã liên tiếp đưa ra những đe dọa tấn công hạt nhân và dọa đóng cửa vĩnh viễn khu công nghiệp chung Kaesong.

Trong diễn biến liên quan, khi đang ở thăm Mỹ, ngày hôm nay, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-Hye sẽ có cuộc hội đàm quan trọng với Tổng thống Mỹ Barack Obama trong đó, vấn đề Triều Tiên dự kiến sẽ đứng đầu chương trình nghị sự.

Giới chức Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Park Geun -Hye sẽ nhắc lại cam kết của Hàn Quốc là sẽ có “động thái mạnh mẽ” để chống lại các hành vi khiêu khích của Triều Tiên, trong khi vẫn để ngỏ cánh cửa đối thoại với Bình Nhưỡng để xây dựng lòng tin và giảm thiểu căng thẳng.

Theo CNN, AP

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem