Triều Tiên-Hàn Quốc suýt xảy ra chiến tranh trên không

Thứ năm, ngày 25/11/2010 12:17 PM (GMT+7)
Dân Việt - Chỉ bốn phút sau khi Bình Nhưỡng nã pháo vào đảo Yeonpyeong, Hàn Quốc tập hợp khẩn cấp phi đội 8 máy bay chiến đấu K-16, K-15 có trang bị tên lửa đối đất, sẵn sàng chờ lệnh chiến đấu. Năm chiếc máy bay chiến đấu Mig -23 của Bình Nhưỡng cũng xuất kích trên cùng một vùng trời.
Bình luận 0

Thông tin này được hãng tin Jiji của Nhật Bản ngày 24-11 dẫn nguồn tin từ Hàn Quốc cho biết.

Nguồn tin cho biết hai máy bay chiến đấu KF-16 của không quân Hàn Quốc đã được lệnh xuất kích khẩn cấp sau khi Bình Nhưỡng pháo kích đảo Yeonpyeong chỉ khoảng bốn phút.

Tiếp đó, thêm bốn máy bay F-15K đang tập trận và hai máy bay KF-16 đã nhập vào thành phi đội 8 chiếc chuẩn bị sẵn sàng không kích CHDCND Triều Tiên khi có lệnh.

img
Một chiếc K-16 của không quân Hàn Quốc.

Trong số này, máy bay F15K- trang bị tên lửa không đối đất có tầm bắn 250km, đã được lệnh chuẩn bị sẵn sàng bắn trả các căn cứ tên lửa và các đội pháo binh dọc bờ biển của CHDCND Triều Tiên, nếu Bình Nhưỡng không dừng cuộc pháo kích.

Trong khi đó, ngay trước khi tiến hành pháo kích, không quân CHDCND Triều Tiên cũng đã cử năm máy bay chiến đấu Mig-23 xuất kích để làm nhiệm vụ cảnh giới và trinh sát.

Rất may sau đó cả hai bên đều đã kiềm chế và không để xảy ra cuộc giao tranh trên không giữa không quân hai nước. Nếu cuộc không chiến xảy ra vào thời điểm đó, hai bên nhiều khả năng sẽ phát động chiến tranh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem