Trọng Hoàng băn khoăn giữa Tình và Tiền

Thứ tư, ngày 16/01/2013 18:18 PM (GMT+7)
Dân Việt – Vào thời điểm nhiều cầu thủ đang thất nghiệp thì “hàng hiếm” Trọng Hoàng vẫn đang được nhiều đội bóng “trải thảm đỏ” săn đón. Trớ trêu, điều đó lại đang khiến chân sút xứ Nghệ đau đầu.
Bình luận 0

Chẳng nói ra nhưng trong suy nghĩ của những người làm bóng đá SLNA và người hâm mộ xứ Nghệ thì từ lâu rồi, Trọng Hoàng đã là cái tên không thể thiếu. Với năng lực, sự nhiệt huyết của một “người không phổi”, Hoàng có thể “gánh việc” cho 2-3 đồng đội trên sân trong những thời điểm khó khăn của trận đấu.

img
Trọng Hoàng (phải) sẽ ở lại SLNA để trả nợ ân tình? Ảnh: Đàm Duy

Những cầu thủ có tố chất "cày ải" như Hoàng “bò”, đội bóng nào cũng cần. Đó là lý do trong hoàn cảnh kinh tế vô cùng eo hẹp, SLNA vẫn coi Hoàng là cầu thủ mà họ phải giữ lại bằng mọi cách. Thời điểm cuối năm 2012, đàm phán lên đàm phán xuống, rồi lại phải đi “xoay tiền”, cuối cùng đội bóng xứ Nghệ cũng cân đối xong, sẵn sàng chi cho Hoàng số tiền 1,5 tỷ đồng lót tay/năm hợp đồng và mức lương 30 triệu đồng/tháng.

“Phải khẳng định, lúc này Trọng Hoàng đang là cầu thủ tự do và cậu ta có quyền quyết định tới bất kỳ đội bóng nào cậu ta muốn. Tôi chỉ có thể nói giữa SLNA và Trọng Hoàng (cũng như 2 trường hợp khác có "mác tuyển" là Văn Hoàn, Đình Đồng) đã tiến tới rất gần nhau. Khả năng Hoàng, Hoàn, Đồng ở lại SLNA là trên 90%.

Sở dĩ chúng tôi ký hợp đồng có thời hạn 1 năm do vấn đề kinh phí. Tới năm 2014 và xa hơn nữa, nếu có tiền, SLNA sẽ ký hợp đồng dài hơn với Hoàng”, ông Nguyễn Hồng Thanh, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA, cho biết chiều 16.1.

Theo ông Thanh, sở dĩ không thể nói chắc 100% Trọng Hoàng sẽ ở lại đội bóng quê hương vì hiện hai bên vẫn chưa chính thức đặt bút ký hợp đồng. Hiện HLV Nguyễn Hữu Thắng là người được giao làm việc trực tiếp với Hoàng để xác định ngày ký hợp đồng chính thức.

Ông Trần Tiến Đại, Giám đốc điều hành XMXT.Sài Gòn: “Đúng là chúng tôi đã liên lạc với Trọng Hoàng và đề nghị bản hợp đồng 2 năm. Tuy nhiên, số tiền là bao nhiêu thì chưa thể tiết lộ được vì chưa có gì chính thức”

Điều làm khổ Trọng Hoàng là đúng lúc này, những tín hiệu lại liên tiếp được phát ra từ Bình Dương và XMXT.Sài Gòn.

Theo tìm hiểu của Dân Việt, phía Bình Dương đã đưa ra lời mời Hoàng với số tiền lót tay có thể coi là “khủng” ở thời điểm này: 7 tỷ đồng/3 năm. Tương tự, XMXT.Sài Gòn đề nghị cầu thủ này một hợp đồng có thời hạn 2 năm với mức "lót tay" 5 tỷ đồng và mức lương khoảng 40 triệu đồng/tháng.

Giờ thì lựa chọn cuối cùng đang thuộc về Hoàng. Ở lại SLNA, anh sẽ phải chịu thiệt khá nhiều về mặt tài chính, nhưng đổi lại sẽ có tình cảm của người hâm mộ. Đó cũng là cách anh tri ân nơi đã đào tạo ra mình, cũng như thể hiện sự trân trọng với người thầy Nguyễn Hữu Thắng.

Còn nếu ra đi, anh sẽ có một khoản tiền tương đối lớn để lo cho tương lai sau này. Nên nhớ đời cầu thủ vốn ngắn ngủi, không thể nói trước điều gì.

Ở góc độ nhất định, lựa chọn của Trọng Hoàng lúc này còn khó hơn lựa chọn của Công Vinh thời điểm trung tuần tháng 9.2011. Ngày đó, CV9 tưởng như sắp gia hạn hợp đồng với Hà Nội.T&T, nhưng vào phút cuối, tiền đạo này “lật kèo” để về CLB bóng đá Hà Nội của bầu Kiên với số tiền lót tay được đồn đoán lên tới 13 tỷ đồng/3 năm.

Nói trắng ra, nếu Công Vinh ở vào vị trí của Trọng Hoàng lúc này, chắc gì đã đủ “dũng cảm” rời SLNA để mang tiếng không có trước có sau, “tham bát bỏ mâm”!

Nghĩ thế thôi đã thấy cảm thông cho Hoàng “bò”, và đủ hiểu cái thế vô cùng khó nói của anh…

Trong danh sách tập trung đội tuyển gồm 26 tuyển thủ chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2015, Trọng Hoàng cũng không có tên. Có thông tin cho rằng anh đã xin rút đợt tập trung lần này để giải quyết dứt điểm chuyện tương lai của mình ở cấp CLB.
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem