Trông vào ông Hoàng Mười?

Thứ sáu, ngày 26/11/2010 06:39 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Sau trận đấu giao hữu với SLNA, thầy trò Calisto đã có một chuyến đi ý nghĩa. Đó là chuyến viếng thăm, dâng hoa và dâng hương lên vong linh của Bác ở Làng Sen (ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An).
Bình luận 0

Sau đó, ĐTVN đến thăm đền thờ ông Hoàng Mười để cầu may. Với ông Calisto, chuyến về thăm quê Bác đã được lên lịch từ trước thông qua "tư vấn" của một nhân vật quan trọng trong VFF. Trong bối cảnh đội tuyển Việt Nam đang có chiều hướng xuống dốc về tâm lý và khát vọng thì đây chính là lúc ông Calisto muốn nhắc nhở các cầu thủ họ phải thi đấu vì ai và trách nhiệm trên vai mỗi cầu thủ là không nhỏ.

Nhưng câu chuyện đi đền ông Hoàng Mười cầu may chính là ý muốn thực sự của của ông Calisto. Bóng đá luôn song hành với sự may mắn. Bản thân ông Calisto với gần 10 năm ở Việt Nam cũng đã rất mê tín theo cách của nhiều người Việt. Chẳng hạn khi ông Calisto bỗng nhiên phát hiện ra màu áo may mắn là màu áo trắng, thì ông nhất quyết và tìm mọi cách để ĐTVN có được màu áo này mỗi khi ra trận. Còn nhớ năm ngoái, ở SEA Games 25 tại Lào, ông Calisto cũng từng cùng các học trò đến thăm ngôi chùa lớn nhất Vientiane để thắp hương cầu may.

May mắn có thể đến có thể không, nhưng với người Việt Nam nói chung có thờ có thiêng, có kiêng có lành thì việc thắp hương mong sự tốt đẹp phù hộ là một nét văn hóa nên làm.

Tuy vậy, việc trông vào ông Hoàng Mười chỉ là tác động về đến vấn đề tâm lý. Để sự may mắn luôn xuất hiện, thầy trò Calisto cần phải nỗ lực hơn.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem