Trùm mafia nguy hiểm nhất Italia sa lưới

Thứ năm, ngày 26/05/2011 11:33 AM (GMT+7)
Dân Việt - Cảnh sát Italia vừa bắt giữ Giuseppe Dell'Aquila, một trong những trùm mafia bị truy nã gắt gao nhất nước này, trong một cuộc đột kích ngày 25.5 ở gần thành phố Naples.
Bình luận 0

Vụ bắt giữ diễn ra chỉ vài ngày trước cuộc bầu cử thị trưởng tại Nalpes.

Dell'Aquila nằm trong danh sách 30 đối tượng mafia nguy hiểm nhất Italia hiện đang lẩn trốn. Hắn bị bắt giữ khi đang ẩn náu tại một ngôi biệt thự kiên cố ở thị trấn Varcatura, cách thành phố Naples khoảng 30km về phía Tây Bắc.

img
Bố già Dell'Aquila (giữa) bị cảnh sát dẫn đi.

Dell'Aquila, 49 tuổi, là ông trùm của băng đảng tội phạm khét tiếng Mallardo-Contini hoạt động ở vùng Campagnia, chuyên rửa tiền thu được từ cướp bóc, tống tiền bằng cách đầu tư vào ngành bất động sản ở vùng Lazio.

Trong quá trình truy nã, cảnh sát Italia đã nhiều lần bắt hụt Dell'Aquila. Tính đến nay, bố già Dell' Aquila đã chạy trốn khỏi sự truy nã suốt 20 năm qua.

Hồi tháng 8.2009, hắn đã tẩu thoát một cách ngoạn mục khi nhảy từ chiếc du thuyền của y đậu tại cảng Naples xuống biển và biến mất trước vòng vây ráp dày đặc của cảnh sát.

Theo AP 
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem