Trung Quốc bắt gần 1.000 người vì bê bối “thịt bẩn”

Thứ hai, ngày 29/08/2011 16:59 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tân Hoa Xã vừa đưa tin, trong vòng sáu tháng qua, giới chức nước này đã tiến hành bắt giữ 989 người liên quan tới bê bối thịt lợn “bẩn”, gây chấn động đất nước tỷ dân trong thời gian vừa qua.
Bình luận 0

Lệnh bắt giữ được đưa ra nhằm trừng phạt những đối tượng có dính líu tới mạng lưới sản xuất và buôn bán clenbuterol hay còn gọi là “bột thịt nạc” tại 63 thành phố của Trung Quốc.

Cảnh sát cũng đã thu giữ 2,5 tấn clenbuterol, đóng cửa 6 phòng thí nghiệm trái phép, 12 dây chuyền sản xuất, 19 kho hàng và 32 nhà máy chế biến.

img
Hinh minh họa

Giới chức Trung Quốc bắt đầu phát động chiến dịch an toàn vệ sinh thực phẩm từ hồi tháng Ba, với mục tiêu trọng tâm nhằm vào chất bột độc hại clenbuterol. Khoảng 2.000 sỹ quan cảnh sát ở ở các tỉnh Hồ Nam, Tứ Xuyên, Hồ Bắc, Hà Nam và thành phố Thiên Tân đã được huy động tham gia vào chiến dịch này.

Clenbuterol là loại chất bột có khả năng đốt cháy chất béo. Nông dân Trung Quốc thường trộn lẫn bột này trong thức ăn cho lợn, với mục đích, khi xuất chuồng, thịt lợn sẽ gần như không có mỡ, nhờ đó sẽ bán được giá hơn.

Tuy nhiên, Clenbuterol là loại chất hóa học rất độc hại, ảnh hưởng tới sức khỏe con người.

Theo Tân Hoa Xã

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem