Trung Quốc chối lỗi, thể hiện sự bất chấp

Thứ năm, ngày 30/05/2013 07:07 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Ông Dương Danh Dy - nhà nghiên cứu Trung Quốc nhận định, hành động trơ tráo phủ nhận việc rõ như ban ngày càng cho thấy Trung Quốc đang bành trướng, bất chấp luật pháp.
Bình luận 0

Trao đổi với phóng viên NTNN chiều 29.5 về việc Trung Quốc đã lên tiếng chối lỗi trong vụ tàu nước này đâm vỡ tàu cá Quảng Ngãi hôm 20.5, ông Dương Danh Dy - nhà nghiên cứu Trung Quốc nhận định, hành động trơ tráo phủ nhận việc rõ như ban ngày càng cho thấy Trung Quốc đang bành trướng, bất chấp luật pháp.

Theo nhận định của ông Dy, thời gian tới, những hoạt động quấy nhiễu của Trung Quốc sẽ còn diễn ra, vì thế ngư dân Việt Nam phải biết cách để đảm bảo an toàn khi ra khơi ở vùng biển chủ quyền của ta.

Ông Dy cho rằng, các tàu cá của ngư dân Việt Nam cần phải ra đi đoàn đông, hỗ trợ lẫn nhau. Các lực lượng chức năng cũng cần phải phối hợp chặt chẽ và tăng cường bảo vệ ngư dân ở Hoàng Sa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem