Trung Quốc cũng không cử chuyên gia tới Triều Tiên

Thứ năm, ngày 12/04/2012 15:28 PM (GMT+7)
Dân Việt - Một quan chức ngoại giao cấp cao Trung Quốc hôm nay cho biết, ông không hề nghe nói tới chuyện chính phủ sẽ cử chuyên gia tới CHDCND Triều Tiên để quan sát vụ phóng vệ tinh của nước này.
Bình luận 0

Hãng thông tấn KBS của Hàn Quốc vừa đưa tin, hôm nay, 11.4, ông Luo Zhaohui – Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc khẳng định, ông không nhận được bất kỳ thông tin nào về việc Bắc Kinh cử chuyên gia tới quan sát vụ phóng vệ tinh của CHDCND Triều Tiên.

img
Ông Luo Zhaohui – Vụ trưởng Vụ các vấn đề châu Á thuộc Bộ Ngoại giao Trung Quốc. Ảnh: Chinadaily

Ông Luo thừa nhận, đã có một số phóng viên Trung Quốc tới Bình Nhưỡng từ ít ngày trước. Tuy nhiên, những phóng viên đó thuộc quyền quản lý của một số đài phát thanh phụ, tự ý tới CHDCND Triều Tiên, chứ không theo sự cắt cử của chính quyền Bắc Kinh.

Trước đó, CHDCND Triều Tiên đã chính thức mời phóng viên và chuyên gia vũ trụ quốc tế của 8 nước tới quan sát vụ phóng. Trung Quốc cũng nằm trong danh sách được mời.

Tới nay, Mỹ, Nhật Bản và Nga là ba nước đã thẳng thừng tuyên bố, không có chuyện chuyên gia của họ tới bãi phóng Tongchang-ri trong những ngày này.

Tổng hợp
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem