Trung Quốc đe doạ tàu cá Phú Yên tại Trường Sa

Thứ năm, ngày 02/06/2011 06:59 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Bốn tàu cá của Phú Yên đang hoạt động ở vùng biển cách đảo Đá Đông, thuộc quần đảo Trường Sa, Việt Nam thì bị ba tàu của Trung Quốc màu trắng, số hiệu 989, 27 và 28, có trang bị vũ khí đến xua đuổi.
Bình luận 0

Vào 10 giờ ngày 1.6, ông Lê Văn Giúp - Thuyền trưởng tàu cá PY 92305 (phường 6, TP.Tuy Hoà, Phú Yên) đã điện cho Trạm Kiểm soát Biên phòng Đà Rằng (thuộc Đồn Biên phòng 352, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng Phú Yên), cho biết: Trong hai ngày 31.5 và 1.6, tàu cá của ông và 3 tàu khác của Phú Yên đang hoạt động ở vùng biển cách đảo Đá Đông (thuộc quần đảo Trường Sa) 5 hải lý về phía đông (nằm trong lãnh phận Việt Nam) thì bị 3 tàu của Trung Quốc màu trắng, số hiệu 989, 27 và 28, có trang bị vũ khí đến xua đuổi.

Ba tàu này đã bắn dọa xuống nước nhiều lần để đuổi tàu của ngư dân Việt Nam đi. 4 tàu cá phải chạy về hướng đông cách đảo Đá Đông khoảng 20 hải lý mới tránh được sự xua đuổi.

Đại uý Nguyễn Ngọc Ri - Trạm trưởng Trạm Kiểm soát Biên phòng Đà Rằng, cho biết, việc tàu Trung Quốc có trang bị vũ khí liên tục xua đuổi tàu cá Việt Nam trong vùng biển thuộc chủ quyền Việt Nam là việc làm ngang ngược, trái với luật pháp quốc tế.

* Chiều 1.6, đại tá Nguyễn Đức Phúc - Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Biên phòng Khánh Hòa cho biết, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo 2011, Bộ đội Biên phòng tỉnh đã in 5.000 tờ rơi tuyên truyền khẳng định chủ quyền vùng biển Việt Nam cho ngư dân Khánh Hòa.

Theo đại tá Phúc, tỉnh Khánh Hòa đã chọn các tàu cá có công suất lớn, có đủ trang thiết bị tham gia vào lực lượng dân quân biển tuyến rộng. Trong số đó có 56 tàu “hạt nhân” cam kết sẵn sàng có mặt ngay khi có lệnh tham gia bảo vệ chủ quyền...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Ý kiến của bạn
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem