Trung Quốc kỷ niệm 63 năm Quốc khánh

Thứ hai, ngày 01/10/2012 07:48 AM (GMT+7)
(Dân Việt) - Tối 29.9, Trung Quốc đã tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 63 năm Ngày thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa (1.10.1949 -1.10.2012) tại Đại lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh.
Bình luận 0

Phát biểu tại buổi lễ, Thủ tướng Ôn Gia Bảo đã ôn lại lịch sử 63 năm thành lập nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, đặc biệt kể từ khi tiến hành cải cách mở cửa năm 1978 đến nay.

Ông nhấn mạnh dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nhân dân các dân tộc đã đoàn kết, phấn đấu, diện mạo đất nước đã có những thay đổi to lớn, tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh và ổn định, đời sống nhân dân được cải thiện rõ rệt, sức mạnh tổng hợp của quốc gia và sự ảnh hưởng trên trường quốc tế không ngừng được nâng cao.

Thủ tướng Ôn Gia Bảo cho biết trong năm 2012, sự nghiệp cải cách mở cửa và xây dựng hiện đại hóa Trung Quốc tiếp tục giành được những thành tựu mới. Trong bối cảnh tình hình quốc tế diễn biến phức tạp, những khó khăn phải đối mặt tăng lên rõ rệt, Trung Quốc cần đẩy mạnh cải cách trong các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội và nhiều lĩnh vực khác.

Nhân kỷ niệm lần thứ 63 Quốc khánh Trung Quốc, Tổng Bí thư BCH T.Ư ĐCS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng đã gửi điện mừng tới các lãnh đạo đồng cấp Trung Quốc.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem