Trung Quốc: Nô nức mặc nội y chạy bộ trên phố

Thứ ba, ngày 03/03/2015 13:41 PM (GMT+7)
Người dân Trung Quốc nô nức mặc nội y chạy bộ trên phố, khách thượng lưu Trung Quốc “quay lưng” với Louis Vuitton và mẫu nội y Nhật Bản khoe “chứng chỉ trinh tiết” là những điểm nhấn tin tức trong ngày.
Bình luận 0

TQ: Nô nức mặc nội y chạy bộ trên phố

Ngày 1.3 vừa qua, một ngày hội độc đáo đã được tổ chức trên đường phố Bắc Kinh, Trung Quốc. Tham gia vào ngày lễ này, những người dân thủ đô phải cởi bỏ toàn bộ trang phục, chỉ mặc mỗi nội y hoặc áo tắm và chạy bộ. Hoạt động độc đáo này để thể hiện tinh thần hòa mình với thiên nhiên và nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân nơi đây.

img

Một cô gái mặc nội y quàng khăn chạy bộ.

Dù thời tiết đầu xuân còn khá lạnh, vẫn có rất nhiều người dân Trung Quốc tham gia lễ hội. Họ chỉ quàng khăn hay đeo găng tay để đối phó với thời tiết. Để tạo nên bầu không khí vui vẻ, ấn tượng, một số người còn vẽ lên cơ thể, đeo cánh thiên thần hay đội tóc giả. Cảnh tượng thú vị này lập tức thu hút sự chú ý của người dân quanh khu vực cũng như giới truyền thông, báo chí.

img

Mặc nội y đeo mặt nạ đi trên phố.

img

img

3 người phụ nữ diện đồng phục áo tắm tím và mặt nạ tham gia chạy bộ.

img

Hoạt động này được tổ chức để thể hiện tinh thần hòa mình vào thiên nhiên của người dân nước này.

Louis Vuitton mất “thượng đế thượng lưu” ở Trung Quốc

Theo thông tin mới đây từ trang Business Insider, giới thượng lưu Trung Quốc đang quay lưng lại với thương hiệu Louis Vuitton trong khi đó, thị phần lớn nhất lại là giới trung lưu.

Sara Jane Ho, người sáng lập ra Sarita - Học viện đào tạo nghi lễ cho giới thượng lưu Trung Quốc cho biết hầu như những người học tại đây đều mua túi Hermes để thể hiện một đẳng cấp cao hơn. Trong khi ở cường quốc châu Á khác là Nhật Bản, lượng tiêu thụ tăng thì ở Trung Quốc lại đang giảm.

Giải thích cho điều này, Ewan Rambourgh – giám đốc HSBC cho rằng đó là do cách tiêu thụ hàng xa xỉ của người dân 2 nước. Trong khi người Nhật mua những mặt hàng phù hợp với họ thì người Trung Quốc mua hàng hiệu để nổi bật.

Chính vì vậy, giới thượng lưu Trung Quốc đang dần dần “bỏ rơi” thương hiệu đình đám này để đến với mặt hàng cao cấp và đắt tiền hơn. Một khách hàng Trung Quốc cho hay: “Tôi không thể mua Vuitton được. Tôi đã thấy nó quá nhiều, đó là thương hiệu dành cho các cô thư ký.”

Một nữ tỷ phú Trung Quốc cũng từng thổ lộ với giám đốc nhóm Nghiên cứu thị trường Trung Quốc Shaun Rein vào năm 2011: “Ai cũng có nó (Louis Vuitton). Bạn thấy nó trong mọi nhà hàng ở Bắc Kinh. Bây giờ tôi thích Chanel hoặc Bottega Veneta. Chúng ‘độc’ hơn!”

Trên thực tế, sự thật này chưa hẳn đã là tin buồn đối với Louis Vuitton vì giới trung lưu vẫn là thị trường đông đảo, màu mỡ đáng đầu tư ở Trung Quốc. Thách thức đặt ra với họ là làm thế nào để giữ được lớp khách hàng trung lưu này nhưng vẫn giành lại được sự yêu thích của những “thượng đế” cao cấp, giàu có hơn.

img

img

Nhiều khách thượng lưu đang "quay lưng" với Louis Vuitton.

Mẫu nội y Nhật Bản khoe “chứng chỉ trinh tiết”

Mới đây, trong một hoạt động quảng bá album ảnh mới, người mẫu nội y kiêm diễn viên Nhật Bản Yamachi Mari đã không ngại ngần công bố “chứng chỉ trinh tiết” của mình, trong đó khẳng định cô vẫn còn là trinh nữ. Trả lời về việc này, Yamachi Mari cũng cho hay cô muốn giữ điều thiêng liêng nhất trong đêm tân hôn với chồng mình.

Yamachi Mari nổi tiếng ở Nhật Bản với khuôn mặt ngây thơ và đường cong gợi cảm. Cô từng tham gia một số sê ri phim truyền hình và là một chân dài nội y đông fan tại xứ sở hoa anh đào. Dù thường xuyên xuất hiện trong những bộ ảnh gợi cảm nhưng Yamachi Mari vẫn khẳng định mỗi khi ra biển chơi, cô thường mặc một chiếc áo khoác bên ngoài bikini vì e ngại mọi người bàn tán.

img

Yamachi Mari khoe "chứng chỉ trinh tiết".

img

img

Là mẫu nội y nổi tiếng ở Nhật nhưng cô thổ lộ vẫn ngại bị bán tán mỗi khi đi tắm biển.

Thanh Trúc (Sina, Business Insider)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem